Quận 11: Không còn hộ nghèo do phụ nữ làm chủ

10/01/2019 - 07:30

PNO - Trợ vốn, trao mái ấm tình thương, đào tạo nghề, vận động, hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng hợp tác xã ngành nghề… là những giải pháp mà Hội LHPN quận 11 đã thực hiện nhằm giúp chị em phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Ngày 8/1, Hội LHPN quận 11 đã tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2018.

Qua rà soát, đầu năm 2018 có 340 phụ nữ làm chủ hộ/585 hộ nghèo và 625 phụ nữ làm chủ hộ/1.115 hộ cận nghèo. Trong năm qua, các cấp Hội đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trợ giúp đa chiều như trợ vốn cho 198 người với số tiền trên 3,9 tỷ đồng; dạy nghề và giới thiệu việc làm cho 115 người; trao 178 suất học bổng; tặng 134 thẻ bảo hiểm y tế; trợ cấp thường xuyên và sổ tiết kiệm cho 189 người; xây – sửa chữa 14 mái ấm tình thương; tặng 14 phương tiện làm ăn; khám bệnh miễn phí, bữa ăn ngon cho người già, tặng quà vật dụng thiết yếu cho 1.332 lượt người…

Quan 11: Khong con ho ngheo do phu nu lam chu
Các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao cũng là một trong những hoạt động sôi nổi của Hội LHPN các cấp tại quận 11.
Quan 11: Khong con ho ngheo do phu nu lam chu
 

Thông qua các hoạt động: 63/63 chi hội đăng ký hỗ trợ 63 hộ phụ nữ thoát nghèo, phong trào “Người có giúp người khó”, phong trào Ngày Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo lần thứ 23, cán bộ hội viên phụ nữ quận tích cực hưởng ứng đạt kết quả 345,2 triệu đồng (vượt chỉ tiêu: 110 triệu đồng); tổ chức trợ vốn không lãi suất 34 phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn với tổng số tiền là 152 triệu đồng. 

Song song đó, Hội Phụ nữ các cấp tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp. 100% cán bộ Hội cơ sở được tham dự tuyên truyền, tập huấn các chuyên đề về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; từ đó các chị được củng cố, nắm bắt kịp thời kiến thức để triển khai, tổ chức thực hiện tại địa bàn dân cư.

Bên cạnh việc giới thiệu hội viên, phụ nữ tham gia các hoạt động khởi nghiệp của phụ nữ thành phố, Hội LHPN quận 11 còn tổ chức 2 lớp tập huấn “Khởi nghiệp và bồi dưỡng kiến thức kinh doanh", thu hút 50 học viên tham gia. Lớp học được chuẩn bị chu đáo, giảng viên nhiệt tình, có nhiều kinh nghiệm đã dẫn dắt, hỗ trợ và vận dụng phương pháp học tương tác giúp học viên chủ động tiếp nhận kiến thức, kỹ năng quản lý thông qua các hoạt động thảo luận nhóm và trò chơi trí tuệ.

Quan 11: Khong con ho ngheo do phu nu lam chu
Dịp này, Hội LHPN quận 11 đã tổ chức trao thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018. Trong đó có 2 tập thể nhận bằng khen Trung ương Hội, 3 tập thể và 1 cá nhân được Hội LHPN TP.HCM khen thưởng.
Quan 11: Khong con ho ngheo do phu nu lam chu
 

Quận Hội còn tổ chức Ngày hội phụ nữ Đoàn kết – Phát triển kinh tế - Sống xanh vì cộng đồng, nhằm kết nối người tiêu dùng, hỗ trợ quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Hoạt động Hội Phụ nữ các chợ trên địa bàn quận cũng phong phú, đa đạng, trên 90% tiểu thương đăng ký thực hiện phong trào Người kinh doanh văn minh; nhiều dì, chị tham gia Ngày hội “Thương nhân TP làm công tác từ thiện xã hội”, chia sẻ khó khăn cùng phụ nữ nghèo…

Nhờ các nỗ lực đó, hơn 2.500 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường đã được hỗ trợ. Đặc biệt, nếu như đầu năm 2018 có 340 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ và 625 hộ phụ nữ làm chủ hộ thuộc diện cận nghèo thì đến cuối năm, toàn quận 11 không còn hộ nghèo do phụ nữ làm chủ (kết quả do thành phố phúc tra công nhận ngày 17/10/2018).

Hạnh Chi

Ảnh: Trúc Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI