Quận 10: Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình "Chi hội chủ động thực hiện 5 không 3 sạch"

12/10/2018 - 11:30

PNO - Với cụm tiêu chí "3 sạch" (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), tiêu chí "sạch ngõ" góp phần xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch đẹp được các dì, chị mổ xẻ, thảo luận nhiều nhất.

Hội LHPN quận 10 vừa tổ chức buổi tọa đàm Giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình “Chi hội chủ động thực hiện 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đây là hoạt động nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện mô hình “Chi hội chủ động công tác” giai đoạn 2008 – 2018 tại cơ sở, đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình “Chi hội chủ động thực hiện 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong thời gian tới.

Quan 10: Ban giai phap nang cao hieu qua mo hinh
Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các dì, chị đại diện cho 100 chi hội Phụ nữ thuộc 15 phường đã thảo luận, nêu nhiều giải pháp, mô hình, cách làm thể hiện chủ động, sáng tạo của cơ sở đã và đang thực hiện, nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện mô hình trên địa bàn.  

Quan 10: Ban giai phap nang cao hieu qua mo hinh
 
Quan 10: Ban giai phap nang cao hieu qua mo hinh
Đại diện thường trực hội PN, chi hội trưởng PN cơ sở phát biểu ý kiến tại tọa đàm.

Một trong những vấn đề được các dì, chị thảo luận sôi nổi là các giải pháp chủ động trong việc thực hiện mô hình "5 không 3 sạch" gắn với việc xây dựng đô thị văn minh đối với các quận nội thành và góp phần xây dựng nông thôn mới đối với các quận ngoại thành. 

Với cụm tiêu chí "3 sạch" (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), tiêu chí "sạch ngõ" góp phần xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch đẹp được các dì, chị mổ xẻ, thảo luận nhiều nhất. 

Nhiều dì, chị là chi hội trưởng, thường trực Hội PN phường trên địa bàn thời gian qua đã nỗ lực, tâm huyết trong vận động, tuyên truyền, đưa ra cách làm sáng tạo để đem lại bộ mặt đô thị mới xanh sạch đẹp, văn hóa trong từng khu phố, ngõ, hẻm. 

Tuy nhiên, bên cạnh những mô hình/cách làm hiệu quả, một số địa bàn đặc thù: khu vực gần chợ, khu trung tâm mua sắm... còn gặp không ít khó khăn trong công tác vận động, tuyên truyền hội viên, người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị: không xả rác bừa bãi, phân loại rác, vệ sinh trước nhà, khu vực mình kinh doanh buôn bán... 

Quan 10: Ban giai phap nang cao hieu qua mo hinh
Bà Nguyễn Thị Quyết - Chủ tịch Hội LHPN Q.10 phát biểu tại tọa đàm 
Quan 10: Ban giai phap nang cao hieu qua mo hinh
Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh - Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, Hội LHPN TP.HCM - phát biểu tại tọa đàm.

Theo bà Nguyễn Thị Quyết - Chủ tịch Hội LHPN quận 10,  những thảo luận, đóng góp của các dì, chị đại diện cho Hội PN cơ sở tại buổi tọa đàm rất hữu ích. "Từ những đóng góp về mô hình, cách làm hay trong việc tuyên truyền, vận động thực hiện mô hình "5 không 3 sạch" gắn với sự chủ động, sáng tạo của các chi hội trưởng, các phường và ở khu phố, chắc chắn mô hình sẽ có những chuyển biến tích cực trong thời gian tới", bà Quyết khẳng định. 

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI