Phụ nữ ứng xử khéo khi tham gia giao thông

29/09/2019 - 16:32

PNO - Trên sân khấu, các chị đã diễn lại nhiều tình huống vi phạm luật như điều khiển xe khi say rượu, giành đường, vượt tuyến, tống ba trên xe gắn máy… để nhắc nhau các quy định an toàn giao thông đường bộ.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giờ vừa tổ chức hội thi “Phụ nữ chung tay xây dựng văn hóa giao thông” năm 2019. Hội thi thu hút hơn 100 người tham dự, cổ vũ cho 9 đội thi đến từ các xã, thị trấn, Hội Phụ nữ Công an và Chi Hội Phụ nữ Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích huyện.

Phu nu ung xu kheo khi tham gia giao thong
Qua nội dung dự thi, các chị đã truyền tải rất nhiều thông điệp về an toàn giao thông.
Phu nu ung xu kheo khi tham gia giao thong
Sân khấu cũng là nơi tái hiện những tình huống vi phạm an toàn giao thông, từ đó chỉ ra các cách xử lý phù hợp quy định pháp luật.
Phu nu ung xu kheo khi tham gia giao thong
 

Thông qua phần tự giới thiệu, trắc nghiệm và thi biểu diễn tiểu phẩm liên quan đến Luật Giao thông đường bộ, hội thi đã tuyên truyền một cách trực quan, sinh động về an toàn giao thông và văn hóa giao thông. Với sự sáng tạo của mình, các đội thi đã cải biên những bài ca dao, tục ngữ, điệu lý thành các khẩu hiệu tuyên truyền sinh động; tái hiện lại những tình huống vi phạm luật khi tham gia giao thông như say xỉn, tống ba, không đội nón bảo hiểm, giành đường, vượt tuyến, vượt đèn đỏ… trên sân khấu và đưa ra cách thức xử lý các tình huống vi phạm vừa đúng luật, vừa thể hiện nét văn minh, lịch sự. Cho thấy sự khéo léo của chị em khi tham gia giao thông, đảm bảo văn hóa giao thông.

Phu nu ung xu kheo khi tham gia giao thong
Trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại hội thi.

Kết quả, giải nhất thuộc về Hội Phụ nữ Công an huyện, giải nhì thuộc về đội Hội LHPN xã Tam Thôn Hiệp, giải ba Hội LHPN xã Lý Nhơn. Hai giải khuyến khích giành cho Hội LHPN xã Long Hoà và An Thới Đông.

T.Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI