Phụ nữ quận 8 đề cao cảnh giác với các 'bẫy tình' trên mạng xã hội

23/10/2018 - 07:48

PNO - Nguy cơ tấn công của các tội phạm công nghệ cao với từng gia đình là điều có thật, hơn hết, chính tâm lý yếu mềm, nhẹ dạ cả tin của chị em là nguyên nhân khiến các chị dễ dàng “sa bẫy”.

Hội LHPN quận 8 vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống tội phạm lừa đảo qua mạng cho hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Phu nu quan 8 de cao canh giac voi cac 'bay tinh' tren mang xa hoi
Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Công an quận 8 và nhiều nữ chiến sĩ công an, tuyên truyền viên, báo cáo viên.

Báo cáo tại hội nghị, đại úy Lê Thị Huyền – Cán bộ phòng PC03, Công an TP.HCM - đã cung cấp những thông tin về tình hình tội phạm công nghệ cao đã và đang diễn ra trong thời gian gần đây trên địa bàn TP và cả nước. Loại tội phạm này diễn biến ngày càng tinh vi, phức tạp. Chúng làm quen, kết bạn, nói chuyện yêu đương, sau đó hẹn hò và lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của chị em phụ nữ để lừa đảo tình và tiền. Có chị sau cuộc hẹn đầu tiên đã bị cưỡng đoạt tài sản, bị xâm hại… Nhiều nạn nhân không dám tố cáo vì xấu hổ, mặc cảm.

Phu nu quan 8 de cao canh giac voi cac 'bay tinh' tren mang xa hoi
Hơn 100 hội viên phụ nữ tham gia buổi tuyên truyền.

Qua buổi truyền thông, các dì, chị đã đúc rút ra rằng, trước thủ đoạn tinh vi của bọn tội phạm công nghệ cao, mỗi hội viên phụ nữ phải là một tuyên truyền viên tích cực ngăn chặn thủ đoạn lừa tình qua mạng. Các chị cũng nhận thức loại tội phạm này có nguy cơ tấn công từng nhà và từng phụ nữ đều là đối tượng của chúng. Do vậy không kết giao với người lạ, không chấp nhận và thực hiện những yêu cầu như chuyển tiền, báo tài khoản ngân hàng, thể tín dụng, mật mã e-banking…  

Thanh Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI