Phụ nữ quận 1 xóa tín dụng đen, ngăn bạo lực gia đình

03/11/2018 - 18:00

PNO - Trong tuần qua, Hội LHPN các cấp tại quận 1 đã tổ chức các chuyên đề gắn với việc chung tay xóa tín dụng đen, đẩy mạnh việc truyền thông “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phòng, chống bạo lực gia đình.

Ngày 2/11, Hội LHPN phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 đã tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ Gia đình phòng chống tệ nạn xã hội quý 4/2018. Với chuyên đề “Chủ động phòng, chống bạo lực gia đình và nạn tín dụng đen thời nay”, buổi sinh hoạt đã thu hút các dì, chị hiến kế, chia sẻ kinh nghiệm để bảo vệ gia đình trước vấn nạn tín dụng đen đang hoành hành ở các khu phố lao động nghèo.

Phu nu quan 1 xoa tin dung den, ngan bao luc gia dinh
Nguy cơ tín dụng đen có thể gõ cửa từng nhà, đó chính là cảnh báo của Hội LHPN các cấp đến chị em trong suốt thời gian qua.

Hưởng ứng kêu gọi của Hội LHPN TP.HCM và Hội LHPN quận, hầu hết các buổi sinh hoạt chuyên đề của các CLB, đội nhóm, các chi, tổ hội tại quận 1 đều lồng ghép truyền thông về tác hại của tín dụng đen với mỗi gia đình. Qua đó vận động hội viên, phụ nữ cùng xóa, xé các bảng quảng cáo “Vay nhanh trong vòng 30 phút”; “vay không cần hồ sơ, thế chấp”; “hỗ trợ vay nhanh”... xuất hiện trên các tuyến đường.

Truyền thông đến từng hội viên phụ nữ rằng các đối tượng tín dụng đen thường ngụy trang hành vi cho vay nặng lãi bằng các hợp đồng mua bán xe trả góp hoặc chỉ cần giữ sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân của người vay mà không làm hợp đồng. Nhưng thực chất, người vay tiền phải ký giấy bán ô tô, xe máy cho đối tượng; người vay tiền phải ký hợp đồng thuê chính trên tài sản của mình… Vì vậy khi công an thu thập tài liệu sẽ không có bằng chứng thể hiện việc vay mượn tiền mà chỉ là chuyện “thuận mua, vừa bán”.

Phu nu quan 1 xoa tin dung den, ngan bao luc gia dinh
Sau buổi truyền thông, các hội viên phụ nữ phường Nguyễn Thái Bình còn cùng nhau chia sẻ về bí quyết ăn uống thực dưỡng và thanh lọc, giải độc tự nhiên.

Chính thủ đoạn này làm nhiều gia đình lâm vào cảnh vỡ nợ, tan tác. Các buổi truyền thông nhằm giúp hội viên, phụ nữ đề cao cảnh giác, hiểu rõ tác hại và cùng đưa thông tin đến rộng rãi người dân, đặc biệt là quán triệt với các thành viên gia đình, không tin, không nghe những lời rao "ngọt tai" mà mất của, lâm cảnh nợ nần. 

Quốc Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI