Phụ nữ đạo Cao đài chung tay làm công tác Hội

21/01/2016 - 07:29

PNO - Với sự năng nổ và nhiệt tình, nhiều năm qua, phụ nữ theo đạo Cao đài ở  Hiệp Phước, H.Nhà Bè đã giúp Hội PN địa phương đẩy mạnh các phong trào.

Chu toàn việc đạo, việc Hội

Trưa nắng, vừa đạp xe đổ xuống dốc cầu, dì Nguyễn Thị Xuân, 57 tuổi, đạo hữu Cao đài, tổ trưởng một tổ PN của chi hội PN ấp 3, xã Hiệp Phước, vừa lau nhanh mồ hôi, vừa cười giải thích: “Ngày trước, dì làm công tác Hội còn cực gấp bội, vì phải đi đò qua sông. Mỗi lần muốn sinh hoạt với chị em, phải chờ cả giờ đồng hồ mới đến nơi. Hồi tháng 2/2011, cầu được xây, việc tham gia công tác Hội mới thuận lợi hơn một chút”.

Toàn xã Hiệp Phước có 15 tổ PN. Do địa thế bị chia cắt bởi sông Kinh Lộ mà việc phát triển tổ chức Hội cũng như công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung sinh hoạt Hội gặp không ít trở ngại. Nhưng không vì thế mà cán bộ Hội mất “lửa”.

Vừa bận rộn mưu sinh bằng quán ăn nhỏ trước nhà, vừa chăm lo việc đạo, nhưng dì Xuân vẫn tất bật với công tác Hội. Dì cùng các cán bộ trong chi hội PN vận động các gia đình không sinh con thứ ba, đề xuất với Hội PN xã giúp đỡ những trường hợp khó khăn, vận động trao học bổng để giúp trẻ đến trường…

Quê ở Gò Công, sau khi kết hôn, chị Phạm Hoàng Mỹ Dung (25 tuổi) về sống tại xã Hiệp Phước, làm công nhân may mặc. Vóc người nhỏ nhắn, hoạt bát, chị Mỹ Dung hiện là Tổ trưởng tổ PN 14 của ấp 3. Chị bộc bạch: “Tôi là người theo đạo, luôn hướng thiện và yêu thích những hoạt động xã hội, đó là lý do để tôi bén duyên với Hội PN”. Vừa lo “việc đạo”, vừa lo “việc Hội”, chị dặn mình phải làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ và chăm lo cho những người khó khăn.

Phu nu dao Cao dai chung tay lam cong tac Hoi
Các chị em có đạo trao đổi về nội dung sinh hoạt Hội PN

Khu vực chị sống có nhiều nhà trọ rất đông nữ công nhân, mỗi người có hoàn cảnh khác nhau nhưng có chung mong muốn ổn định cuộc sống nơi xứ người. Từ khi tham gia công tác Hội, chị Dung cập nhật những kiến thức về cuộc sống, các chính sách, pháp luật để phổ biến kịp thời đến các khu nhà trọ.

Mỗi tháng, chị Dung thường tự mình tổ chức các buổi sinh hoạt nhỏ trong khu nhà trọ như: tuyên truyền Luật Giao thông, phát động ngày Chủ nhật xanh, xây dựng nhà trọ “văn minh - nghĩa tình”… “Tôi thường chọn họp ngày Chủ nhật để mọi người có thể tham gia đông đủ”, chị Dung chia sẻ.

Cùng Hội chăm lo cho người nghèo

Những năm qua, hưởng ứng các phong trào do Hội PN phát động, cán bộ Hội là người theo đạo Cao đài đã tích cực thực hành tiết kiệm, vận động hội viên nuôi heo đất, lập quỹ tiết kiệm để giúp đỡ người già neo đơn, người nghèo khó và trẻ em cơ nhỡ… Vào các dịp lễ tết, mùa trung thu, khai trường, các chị lại tất bật chuẩn bị gói quà, làm lồng đèn, thu gom sách cũ… đem tặng các gia đình nghèo.

Chị Lương Mỹ Linh (47 tuổi), Tổ trưởng PN tổ 9 chia sẻ: “Hội PN huyện đã từng tương trợ, giúp đỡ không ít chị em có đạo khi gặp khó khăn. Nay, trong điều kiện cho phép, chị em chúng tôi cũng muốn góp sức cùng Hội chăm lo cho những mảnh đời khốn khó”.

Những buổi hiến máu nhân đạo, những lần ra quân quét dọn đường phố đến bữa cơm từ thiện nghĩa tình, người dân đều thấy nhiều PN có đạo chung tay. Khi nhà nào có người đau ốm, tang ma, các dì, chị đều sốt sắng phân công người đến động viên, an ủi, trợ giúp.

Bà Lê Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 3 vui mừng cho biết: “Trong ba năm trở lại đây, chi hội đẩy mạnh công tác vận động nữ tu, PN có đạo vào Hội. Nhiều hoạt động của Hội như hội thi nấu ăn, cắm hoa, hội thao, hội diễn văn nghệ… đều có PN đạo Cao đài của địa phương tham gia nhiệt tình”.

Bà Trương Kim An, Chủ tịch Hội LHPN H.Nhà Bè nhận định: “Với đức độ, phẩm hạnh và khả năng thuyết phục, chị em PN có đạo đã giúp các phong trào, hoạt động Hội thêm thuận lợi, lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng dân cư”.

Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI