Phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa

14/06/2018 - 09:12

PNO - Tổng công ty Điện lực TP.HCM khuyến cáo người dân nhiều điều về việc sử dụng điện khi có mưa, bão, ngập lụt.

Những cơn mưa tháng Sáu đã khiến nhiều con đường ở TP.HCM bị ngập nặng. Không ít người dân bày tỏ lo lắng về sự an toàn khi hệ thống dây điện còn ngổn ngang, chằng chịt. Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - cho biết: 

Hằng năm, các công ty điện lực trực thuộc đều lập kế hoạch và hoàn tất việc bảo trì cho từng tuyến dây điện, các thiết bị điện trước mùa mưa; phân công từng cặp công nhân chịu trách nhiệm quản lý từng tuyến dây, kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kiểm tra sau mưa bão; tổ chức theo dõi, phân tích số liệu vận hành của lưới điện để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường trên lưới điện và có biện pháp xử lý kịp thời.

Phong tranh tai nan dien trong mua mua

Để giải quyết tình trạng dây thông tin chằng chịt trên trụ điện, có nguy cơ xảy ra chạm chập trong mùa mưa bão, hằng năm, tổng công ty chỉ đạo các đơn vị làm gọn dây thông tin treo trên trụ điện và trong các ngõ hẻm, đồng thời từng bước ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa dây thông tin. Ngành điện TP.HCM cũng đã in và phát tài liệu, tờ rơi tuyên truyền về hướng dẫn an toàn điện tại nhà cho người dân. 

Tổng công ty Điện lực TP.HCM khuyến cáo, khi có mưa, bão, ngập lụt, người dân cần chú ý: không đứng trú mưa ở chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp; không chạm vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế, thùng cầu dao; không lên sân thượng, mái nhà (nơi có đường dây điện băng qua); không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời; nên ngắt nguồn điện nếu trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn; nên bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước thường ngập lụt, ẩm ướt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp (ELCB); cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (các bảng hiệu, bảng quảng cáo) khi trời mưa to, gió lớn.

Tinh Châu (ghi)

Khi phát hiện cột điện ngã, dây điện đứt, rơi xuống đường, ruộng, ao hồ, người dân nên tránh xa, lập rào chắn, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và báo ngay cho trung tâm chăm sóc khách hàng 1900 54 54 54 của Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI