Phổ biến về an toàn điện trong trường học

17/09/2018 - 11:30

PNO - Mỗi buổi tuyên truyền, tập huấn chỉ kéo dài hơn 1 giờ nhưng luôn được chăm chút kỹ lưỡng nên đã trở thành những buổi sinh hoạt sôi nổi, hào hứng.

Một năm học mới lại bắt đầu. Đồng hành với các trường trong việc bảo đảm nguồn điện phục vụ việc dạy và học, đồng thời bảo đảm an toàn điện ở học đường, nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã triển khai chương trình Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Pho bien ve an toan dien trong truong hoc
Đoàn viên thanh niên ngành điện của TP.HCM trong chương trình Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Chương trình đã tuyên truyền, tập huấn kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho 329.000 học sinh tại 1.121 điểm trường, điểm sinh hoạt hè ở TP.HCM, tính từ năm 2012 đến nay. Trong đó, riêng trong năm 2018, đã có 19.584 học sinh tại 71 điểm trường, điểm sinh hoạt hè được tuyên truyền, tập huấn.

Mỗi buổi tuyên truyền, tập huấn chỉ kéo dài hơn 1 giờ nhưng luôn được chăm chút kỹ lưỡng nên đã trở thành những buổi sinh hoạt sôi nổi, hào hứng. Tại đây, học sinh không chỉ nghe phổ biến kiến thức mà còn được trực tiếp xem, thực hành các thao tác sử dụng điện an toàn, hiệu quả, phòng chống được chập cháy, tai nạn, đồng thời còn nắm được các kỹ năng sơ cấp cứu.

Anh Huỳnh Tấn Khương - Phó bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM - chia sẻ: “Những giờ tuyên truyền, tập huấn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho học sinh vừa giúp học sinh nắm được những kiến thức, kỹ năng bổ ích, giúp chúng tôi hiện thực hóa khẩu hiệu “lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, vừa giúp đoàn viên thanh niên có được những phút giây thư giãn tích cực sau những giờ làm việc vất vả, căng thẳng.

Nhiều đơn vị, trường học đã chủ động phối hợp cùng Đoàn Thanh niên ngành điện tổ chức các chuyên đề, chương trình tương tự cho học sinh, đoàn viên của mình, cho thấy sự lan tỏa và tính thiết thực của chương trình Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên tổng công ty và các cơ sở Đoàn trực thuộc sẽ tiếp tục thực hiện chương trình này”.

Đại Dương

* Khách hàng có thể tham khảo các giải pháp tiết kiệm điện trên trang web 
http://cskh.hcmpc.vn/, qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty 
Điện lực TP.HCM trên thiết bị di động hoặc qua tổng đài 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI