Phải thật sự lắng nghe và thấu cảm nỗi lòng chị em

08/06/2019 - 06:30

PNO - Mỗi cán bộ Hội phải thật sự lắng nghe, thấu cảm nỗi lòng của chị em, biết chị em đang cần gì để kịp thời an ủi, làm chỗ dựa về tinh thần và tư tưởng cho chị em…

Tôi là một người Hoa. Trên địa bàn P.4, Q.5 hiện có 11.059 người Hoa sinh sống, chiếm 10,5% dân số. Riêng địa bàn khu phố 4 tôi cư trú, người Hoa chiếm hơn 45%.

Trước đây, trong các buổi học tập chuyên đề, chị em người Hoa thường hỏi tôi: “Học tập Bác là học cụ thể cái gì, làm những việc gì?”. Lúc ấy tôi mới ngớ người: cùng dự buổi tuyên truyền, nhưng do rào cản ngôn ngữ, văn hóa, các chị đã không tiếp nhận hết tinh thần bài giảng. Nhiều phụ nữ Hoa dù nghiêm túc họp hành cũng vẫn còn đứng bên lề hoạt động Hội.

Phai that su lang nghe va thau cam noi long chi em
Chị Văn Lệ Di thăm hỏi một hội viên phụ nữ

Trăn trở vậy nên tôi đã nghĩ, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động chung như văn nghệ, thể thao, trao vốn, tặng học bổng… cần tổ chức thêm những buổi truyền thông cho phụ nữ Hoa bằng ngôn ngữ của họ.

Và tôi đã làm ngay chuyên đề học và làm theo Bác ở việc thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường… Nhìn chị em say sưa nghe giảng tôi biết mình đã làm đúng.

Để những buổi truyền thông cho chị em được hấp dẫn, thu hút, tôi nhờ các anh chị ở Ban Dân tộc của thành phố xuống hỗ trợ nhiều chuyên đề. Nhiều chị em người Hoa trở thành người bạn đồng hành thân thiết với tôi. Các chị đã chia sẻ nguyện vọng muốn cùng nhau làm từ thiện, chung tay trợ giúp phụ nữ khó khăn, hay cùng lên tiếng về một vụ bạo lực gia đình… 

Ở một số gia đình người Hoa vẫn còn tư tưởng “trọng nam khinh nữ” và người vợ luôn lệ thuộc kinh tế người chồng; thậm chí vẫn còn chị em cố gắng sinh cho được con trai để có người nối dõi... Là thành viên của các câu lạc bộ Cán bộ Hội, Xây dựng gia đình hạnh phúc, Gia đình nuôi dạy con tốt, tôi đã vận dụng các kiến thức, kỹ năng có được để tuyên truyền, vận động các gia đình người Hoa không sinh con thứ 3; tham mưu Hội LHPN địa phương tổ chức tuyên dương, nhân rộng điển hình những tấm gương nuôi con thành đạt, hiếu thảo của phụ nữ người Hoa để khu phố cùng tôn vinh và học tập, giúp chị em người Hoa tự tin hơn từ chính việc hoàn thiện thiên chức của mình. 

Tôi nhận thấy, học tập và làm theo Bác chẳng phải đòi hỏi nhưng việc lớn lao, mà chính là từ những việc làm cụ thể sao cho thiết thực nhất. Mỗi cán bộ Hội phải thật sự lắng nghe, thấu cảm nỗi lòng của chị em, biết chị em đang cần gì để kịp thời an ủi, làm chỗ dựa về tinh thần và tư tưởng cho chị em… 

(Ủy viên Ban chấp hành 
Hội LHPN  P.4, Q.5, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI