Ổn định cuộc sống nhờ làm bánh tráng trộn

25/04/2019 - 11:30

PNO - Quanh co qua những con đường đất hai bên bờ kênh Đông, chúng tôi tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Kim Liên, ở ấp Bàu Tre 1, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM, người “nổi tiếng” với nghề làm bánh tráng trộn.

Đã ngót nghét 60 tuổi nhưng đôi tay chị vẫn thoăn thoắt và sau đó là từng bịch bánh tráng muối phơi sương được hoàn thành. Chị Liên khoe, tất cả nguyên vật liệu đều do chính tay chị làm. Bánh tráng phơi sương để mềm, dẻo, nửa đêm chị phải thức dậy đảo bánh. Muối, hành phi, sa tế cũng tự tay chị rang, xào. Sau đó, bánh và các gia vị được bỏ vào từng bịch rồi xâu lại thành từng xâu 12 bịch. 
 

On dinh cuoc song nho lam banh trang tron
Chị Liên với công việc làm bánh tráng trộn

“Tôi đã gắn bó với nghề làm bánh tráng trộn suốt 23 năm qua, nhờ vậy mà cuộc sống gia đình mới ổn định và nuôi được hai cô con gái khôn lớn” - chị Liên chân thật. Chị nhớ, vào thời kỳ cao điểm, mỗi ngày chị chở gần cả tạ bánh đi bỏ mối khắp nơi từ Củ Chi, Hóc Môn lên tới Trảng Bàng, Tây Ninh. Nhưng nay hai vợ chồng đã lớn tuổi, món bánh tráng trộn khoái khẩu đã trở nên quá phổ biến, có nhiều người làm, nên công việc cũng giảm dần, mỗi ngày chị chỉ còn giao khoảng 60 xâu bánh cho một số khách quen, kiếm khoảng 200.000 đồng tiền lời, đồng thời tạo việc làm thêm cho ba phụ nữ lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn có thêm thu nhập từ 300.000-400.000 đồng/tuần... 

Và đều đặn mỗi buổi sáng, bốn người phụ nữ tay run, mắt mờ lại rộn ràng với công việc xào muối, trộn bánh, vào bịch…

D.Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI