Nữ trí thức tình nguyện truyền kiến thức chống xâm hại tình dục trẻ em

13/10/2019 - 07:00

PNO - Buổi sinh hoạt là cách thức để các nữ trí thức huyện Bình Chánh bày tỏ thái độ kiên quyết trong việc phòng, chống xâm hại trẻ em và cùng với các phụ huynh tạo nên một môi trường sống tốt đẹp, an toàn cho trẻ em.

Hôm qua, 12/10, Câu lạc bộ Nữ trí thức tình nguyện huyện Bình Chánh (trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Chánh) tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ mở rộng với chuyên đề về phòng chống xâm hại và bạo lực trẻ em.

Hơn 50 thành viên Câu lạc bộ Nữ trí thức tình nguyện huyện Bình Chánh cùng 60 phụ huynh có con dưới 6 tuổi đã ngồi lại để cùng chia sẻ những kiến thức phòng, chống xâm hại trẻ em.

Hai báo cáo viên chính của chương trình là bà Trần Thị Quế Chi - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục và Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Thị Phương Lan - Cục trưởng Cục Dân số kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, đã chia sẻ các kiến thức, kỹ năng bảo vệ chăm sóc sức khỏe giới tính cho trẻ, trong đó nhấn mạnh việc phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Nu tri thuc tinh nguyen truyen kien thuc chong xam hai tinh duc tre em
Hơn 60 ông bố, bà mẹ có con dưới 6 tuổi, được chia sẻ kiến thức bảo vệ con ngay sân trường Mầm non Thủy Tiên 2- xã Bình Hưng. 
Nu tri thuc tinh nguyen truyen kien thuc chong xam hai tinh duc tre em
Các nữ trí thức tình nguyện cùng các phụ huynh tại tọa đàm.
Nu tri thuc tinh nguyen truyen kien thuc chong xam hai tinh duc tre em
Bằng những hình ảnh, ví dụ sinh động, báo cáo viên đã cảnh báo rõ ràng thực trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn TP.HCM nói riêng và trong cả nước nói chung.

Bằng những kiến thức sâu sắc cùng kinh nghiệm sống quý báu của mình, các nữ trí thức đã cùng tham gia thảo luận các biện pháp bảo vệ trẻ với các phụ huynh, chỉ ra hành động đúng, ứng xử phù hợp trong giáo dục con và dạy con cách thức tự bảo vệ.

Buổi sinh hoạt là cách thức để các nữ trí thức của huyện Bình Chánh bày tỏ thái độ tích cực, kiên quyết của mình trong việc phòng, chống xâm hại trẻ em, đồng thời cùng với các phụ huynh tạo một môi trường sống tốt đẹp, an toàn cho trẻ em.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Chánh đã trao 5 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng) cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm trợ sức các em trên bước đường học vấn.

Duyên - Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI