Nữ Hội đồng nhân dân quận 5 bàn giải pháp chống rác thải nhựa

07/09/2019 - 12:00

PNO - “Giảm và hướng đến chấm dứt sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần có dễ dàng thực hiện được không?”. Hoàn toàn không dễ, nhưng khó cũng phải làm!

Đó chính là khẳng định của đa số nữ đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp trong Hội nghị gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong nữ Đại biểu Hội đồng nhân dân trên địa bàn quận 5.

Nu Hoi dong nhan dan quan 5 ban giai phap chong rac thai nhua
Hội nghị là một kênh quan trọng để giúp các nữ dại biểu bày tỏ quan điểm, chính kiến cùng sự quyết tâm của mình trong cuộc chiến chống rác thải nhựa.

Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5 phối hợp với đơn vị 5 của Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM và Thường trực Hội đồng nhân dân quận 5 tổ chức.

Bà Trương Thị Ánh - Nguyên phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, Tổ trưởng Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Đơn vị 5, bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng - Phó bí thư thường trực quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận 5, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Đơn vị 5, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể và 170 nữ đại biểu Hội đồng nhân dân cấp quận, phường và thường trực Hội LHPN 15 phường tham dự chương trình.

Nu Hoi dong nhan dan quan 5 ban giai phap chong rac thai nhua
Bà Trương Thị Ánh phát biểu tại hội nghị
Nu Hoi dong nhan dan quan 5 ban giai phap chong rac thai nhua
Các nữ đại biểu tham gia thảo luận về các giải pháp chống rác thải nhựa và ô nhiễm môi trường.
Nu Hoi dong nhan dan quan 5 ban giai phap chong rac thai nhua
Đây cũng là dịp để Hội nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những nữ đại biểu, là cơ hội để những nữ đại biểu của dân có dịp giao lưu, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm.

Các đại biểu đã tập trung tìm giải pháp để thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra dường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Bên cạnh việc chia sẻ những cách làm hay, mô hình hiệu quả từ các phường về thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn, các nữ đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những vướng mắc trong việc vận động hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, chống rác thải nhựa...

Các chị cùng đề xuất chính quyền và cơ quan chức năng cần trang bị phương tiện thu gom rác có 2 ngăn; nghiên cứu và sớm triển khai quy định giá dịch vụ thu gom rác theo Quyết định 38/QĐ-UBND Thành phố; thực hiện nghiêm các biện pháp chế tài đối với các trường hợp xúc vật thả rong, xả rác bừa bãi theo quy định pháp luật đã ban hành, không để các quy định chỉ tồn tại trên giấy như đã từng xảy ra.

Các đại biểu khẳng định, cuộc chiến bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa không chỉ là phong trào mà là một cuộc vận động toàn dân, khó khăn và dài lâu, vì vậy cần những chiến lược, quyết sách rõ ràng từ các cấp chính quyền, cùng sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân mới hy vọng thành công. 

T.Long- N.Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI