Nữ doanh nhân thành công thỉnh giảng tại Học viện Phụ nữ Việt Nam

03/12/2015 - 22:23

PNO - Sáng 3/12, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) và Học viện Phụ nữ Việt Nam (VWA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ trên nhiều lĩnh vực.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam được thành lập theo Quyết định 749/QĐ-BNV ngày 21/07/2014 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Đến nay, VAWE đã có 137 hội viên cá nhân là các nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân thuộc các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp lớn vào sự phát triển của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Nu doanh nhan thanh cong thinh giang tai Hoc vien Phu nu Viet Nam
Bà Hồ Thị Kim Thoa và lãnh đạo Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng đông đảo các nữ doanh nhân trong buổi ký kết thỏa thuận hợp tác.

Mục tiêu là hỗ trợ và phối hợp thực hiện trong các hoạt động kinh doanh, quản lý doanh nghiệp cũng như đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ và nhân lực cho các doanh nghiệp thành viên, câu lạc bộ thành viên của Hiệp hội mạng lưới doanh nhân VWA. VAWE và VWA đã quyết định hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực.

Theo đó, VAWE và VWA đã đưa ra 8 cam kết hợp tác, hỗ trợ và phối hợp với các điều kiện và điều khoản sau:

Một là, giới thiệu, cùng tham gia tổ chức các khóa học ngắn hạn, các khóa chuyên đề về kinh tế, kinh doanh và quản lý cho doanh nghiệp thành viên, câu lạc bộ thành viên của hiệp hội;

Hai là, kết nối, giới thiệu các nữ doanh nhân thành công tham gia thỉnh giảng, làm diễn giả, báo cáo viên trong các hội thảo kinh tế, kinh doanh của Học viện;

Ba là, hợp tác, hỗ trợ cho sinh viên Học viện sáng tạo, thúc đẩy ý tưởng khởi sự thông qua Câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân VWA; hỗ trợ, định hướng hoạt động của Mạng lưới doanh nhân VWA;

Bốn là, kết nối các doanh nhân tham gia làm giám khảo cho cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis” – do Học viện tổ chức, Đại học Sydney tài trợ chính và hỗ trợ kỹ thuật. Cuộc thi được tổ chức 1 năm 1 lần tại Học viện;

Năm là, kết nối với các doanh nghiệp trong Hiệp hội để hỗ trợ sinh viên Học viện có cơ hội được thực tập, tập sự nhằm đào tạo đội ngũ sinh viên có tay nghề thực sự, có thực tiễn kinh doanh, quản trị.

Sáu là, phối hợp tổ chức các hoạt động đánh giá, tuyển dụng nguồn nhân lực là sinh viên tốt nghiệp từ Học viện;

Bảy là, phối hợp trong các hoạt động nghiên cứu, giáo dục tham gia vào các sự kiện của Học viện;

Tám là, phối hợp trong các hoạt động khai thác và triển khai các dự án có liên quan.

Thứ trưởng Bộ Công thương – Chủ tịch Hội nữ doanh nhân Việt Nam bà Hồ Thị Kim Thoa đã phát biểu: “Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam qua sự hợp tác lần này có thể hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực hội viên, kết nối hội viên vùng miền, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam trong phát triển kinh tế”.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI