Nữ Chi hội trưởng năng nổ, nhiệt tình

24/07/2016 - 10:57

PNO - Hơn 40 năm tham gia công tác Hội phụ nữ (PN) là từng ấy năm chị Võ Thị Thu Thủy (Chi hội trưởng Chi hội PN KP 3, P.4, Q.3) gắn bó, nhiệt tình và tâm huyết với mọi hoạt động, phong trào công tác Hội.

Chị Thủy giản dị giới thiệu về bản thân: “Tính cách của tôi là vui vẻ, lạc quan nên thích tham gia các phong trào sinh hoạt, công tác xã hội. Năm 1976, tôi may mắn được tham gia vào công tác ở P.4 và được bầu làm tổ trưởng tổ PN của phường. Công việc nhiều, cũng vất vả lắm nhưng đó vừa là nguồn vui, niềm yêu thích để tôi sống có ý nghĩa hơn”.

Với bề dày kinh nghiệm trong công tác, chị Thủy còn được tín nhiệm và được bầu làm tổ trưởng Tổ PN 35, P.4. Chị Thủy chia sẻ: “Làm công tác xã hội, nhất là công việc gắn với PN thì rất cần tấm lòng biết cảm thông, chia sẻ. Có như thế mới hiểu được tâm tư của chị em để động viên, hỗ trợ tinh thần cũng như tuyên truyền, phổ biến về các hoạt động của Hội, thu hút chị em tham gia sinh hoạt”.

Nu Chi hoi truong nang no, nhiet tinh
Chị Võ Thị Thu Thủy

Suốt bao năm gắn bó với công tác Hội, chị Thủy đã cố gắng gần gũi với chị em trong tổ, khu phố. Chị thường xuyên quan tâm, năng lui tới nhà chị em hội viên (HV) để tìm hiểu, trò chuyện. Từ đó, chị nắm được hoàn cảnh từng người, ai khó khăn, ai cần giúp đỡ gì, trong phạm vi của mình đều giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình, đầy tinh thần trách nhiệm.

Như trường hợp của chị Trần Thị Thu Thủy (sinh năm 1959, ở Tổ 35, P.4) có hoàn cảnh khó khăn khi chồng mất sớm, một mình nuôi hai con với công việc thu nhập thấp. Chị Thủy đã gợi ý, hướng dẫn thủ tục vay vốn cho gia đình chị Thu Thủy. Năm 2014, gia đình chị Thu Thủy được vay 15 triệu đồng cho Cường - con trai chị Thủy học nghề sửa chữa vi tính. Đến nay, Cường đã học xong và mở tiệm với mức thu nhập 100.000 - 200.000đ/ngày.

Nu Chi hoi truong nang no, nhiet tinh
Chị Võ Thị Thu Thủy đến thăm hỏi, động viên chị Lê Thị Phước An (sinh năm 1969, tại P.35) vừa xuất viện về nhà

Hay như trường hợp của em Phùng Thị Ngọc Hà (sinh năm 1996, Tổ 44, P.4) đậu cao đẳng ngành y nhưng có nguy cơ không được đi học vì không có tiền. Biết được hoàn cảnh của Hà, chị Thủy đã hướng dẫn gia đình cách làm hồ sơ, mẫu đơn, thủ tục giấy tờ... để vay vốn học sinh, sinh viên nghèo. Nhờ khoản tiền vay ưu đãi, Hà đã nhập học để theo đuổi ước mơ.

Giúp được những trường hợp như chị Thủy, em Hà bớt khó khăn là động lực, niềm vui để chị Võ Thị Thu Thủy càng cố gắng, hăng say hơn với công việc của mình. Chị chia sẻ: “Để thu hút được chị em tham gia vào tổ chức Hội, trước hết, tổ chức phải đem lại lợi ích thiết thực cho họ. Khi đó, chị em sẽ tự nguyện tham gia, phong trào Hội từ đó mà phát triển. Bản thân mình cũng phải đi đầu làm gương”. Trong nhiều năm qua, chị Thủy đã năng nổ, sáng tạo nhiều cách làm hay trong các phong trào, hoạt động. Số HV trong chi hội do chị làm hội trưởng ngày càng đông. Hiện có hơn 40 HV nòng cốt tham gia sinh hoạt thường xuyên, gắn kết.

Trong các buổi sinh hoạt Hội, chị Thủy đều chuẩn bị chu đáo các chủ đề vừa phù hợp, thiết thực mà đa dạng, không khô cứng. Các HV được phổ biến, tuyên truyền thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước lồng ghép trong hoạt động chia sẻ, giao lưu về nuôi dạy con cái, chia sẻ tình cảm gắn kết gia đình... nên tạo được sức hấp dẫn.

Không dừng lại ở đó, chị Thủy và các HV cũng tổ chức phong trào “nuôi heo đất mùa xuân” để tạo nguồn quỹ sinh hoạt, tích lũy số vốn để giúp đỡ chị em, thăm hỏi HV khi khó khăn. Đồng thời, vốn khéo léo, hài hòa trong phong cách giao tiếp, chị Thủy đã vận động được nhiều nhà hảo tâm tham gia đóng góp ủng hộ hoạt động chăm lo, tặng quà, trao học bổng cho các cháu thiếu nhi ở khu phố...

Võ Thị Thu Thủy (sinh năm 1951)

- Chi Hội trưởng Chi hội PN KP.3, Tổ trưởng Tổ PN 35 P.4, Q.3.

- Thời gian công tác Hội: 39 năm.

- Huy chương “Vì sự nghiệp giải phóng PN”.

- Cán bộ Hội cơ sở giỏi (2003 - nay).

- Gia đình văn hóa nhiều năm liên tục, đạt được tám tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình năm không, ba sạch”.

- Gương PN tiêu biểu năm 2008 cấp quận.

- Gương điển hình PN xuất sắc kỷ niệm 30 năm giải phóng đất nước cấp quận.

Thương Hoài

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI