Nhờ hội thi, chúng tôi lại được khoác áo dài

04/03/2017 - 11:46

PNO - Từ khi tham gia cuộc thi trong Lễ hội Áo dài 2017, tôi cảm nhận một vẻ đẹp khác mà trước đó tôi thấy rất bình thường.

Ngọc Thu  Áo dài dịu dàng mà thanh thoát

Tháng Ba với tôi năm nay có quá nhiều kỷ niệm đẹp, mà có lẽ trong suốt cuộc đời mình, tôi không thể nào quên. Thật tình cờ, trong cuộc họp Ban thường vụ Hội LHPN Công an TP.HCM, tôi cùng 17 bạn được chọn tham gia hội thi để hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.Hồ Chí Minh. Điều này đã gây cho tôi không ít… bối rối.

Nho hoi thi, chung toi lai duoc khoac ao dai
 

Thế rồi, qua những ngày hội thi, suy nghĩ của tôi về trang phục này dần thay đổi. Chúng tôi tự tin cùng nhau dự thi, tham gia sinh hoạt Hội, vào quán ăn, lên xe đi dạo phố…  Tôi cảm nhận rất rõ ràng, chiếc áo dài đâu có bất tiện như tôi tưởng, thậm chí còn giúp chúng tôi thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát của chính mình. Chiếc áo dài bỗng gần gũi mà kiêu sa.

Chắc chắn rồi đây, áo dài sẽ là bộ cánh cho những dịp lễ hội, vui chơi của tôi những khi hết giờ công sở, rời sắc phục của một nữ chiến sĩ công an.Do tính chất công việc, trang phục của chúng tôi thường là những bộ sắc phục mạnh mẽ, gọn gàng. Vì thế, với những bộ cánh thời trang khác, tôi cũng có khuynh hướng chọn sự tiện lợi, năng động, và áo dài chưa bao giờ là lựa chọn đầu tiên.

Nguyễn Thị Thu Hiếu (tiểu thương, SN 1980, bảng A2, Q.6): Tôi đã thích áo dài hơn

Tôi buôn bán và chăm hai con nhỏ, công việc khá bận rộn nên ít tham gia những hoạt động xã hội. Thấy bạn bè chia sẻ thông tin trên facebook, tôi cũng quan tâm nhưng không nghĩ sẽ tham gia cuộc thi vì thật sự tôi vốn không thích áo dài.

Nho hoi thi, chung toi lai duoc khoac ao dai
 

Sau đó, bị bạn bè “lôi kéo” nên tôi đi thi cho có “tụ”, vậy mà may mắn lọt vào vòng chung kết. Càng vào sâu, tôi càng thấy cuộc thi hay và sự tham gia của mình là có ý nghĩa.

Cuộc thi đã nhắc nhở về nét đẹp truyền thống của phụ nữ chúng mình, mà lâu nay chính mình cũng lãng quên bởi nỗi lo cơm áo. Sau cuộc thi này, tự nhiên tôi nhớ tới nó nhiều hơn. Tôi dự tính sẽ may thêm nhiều kiểu áo dài mới theo nhịp sống hiện tại. Những ngày này, theo dõi chiếc áo dài trên phố, tôi thấy nhiều du khách nước ngoài cũng mặc áo dài cách tân, trông khá phù hợp.

Đó là một điều thú vị vì so với trang phục truyền thống các nước, họ không thể cách điệu mặc khi xuất hiện trên phố. Nhưng tiêu chí của tôi là dù cách tân, chiếc áo dài cũng không được phép chối bỏ những nét truyền thống vốn có.

Nguyễn Lê Anh Thư (sinh viên năm thứ ba, Trường đại học Nguyễn Tất Thành, bảng A1, Q.6): Áo dài thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam

Nho hoi thi, chung toi lai duoc khoac ao dai
 

Là sinh viên, tôi cũng có vài chiếc áo dài để mặc trong những dịp trang trọng, nhưng thú thật, từ khi tham gia cuộc thi trong Lễ hội Áo dài 2017, tôi cảm nhận một vẻ đẹp khác mà trước đó tôi thấy rất bình thường. Ngoài ra, khi tham gia cuộc thi, không chỉ trình diễn, tôi còn có cơ hội để giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam với bạn bè quốc tế. Là một nữ thanh niên, tôi nghĩ mình cần làm tốt hơn trách nhiệm ấy.

Tôi đã chọn chiếc áo dài trên đó thể hiện đầy đủ nhất hình ảnh một đất nước Việt Nam, bao gồm dải đất hình chữ S và cả hình ảnh biển đảo quê hương để mọi người nhìn thấy một hình ảnh Việt Nam đầy đủ nhất, nhất là khi có du khách quốc tế tham dự. Tôi hãnh diện khi thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và hình ảnh đất nước thông qua chiếc áo dài.

THU LÊ - THĂNG LONG (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI