Nhà báo Nguyễn Thu Trang được vinh danh trong sự kiện Women’s Summit lần 3

24/05/2019 - 11:30

PNO - Chiều 23/5, trong khuôn khổ sự kiện Women’s Summit lần 3, tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Nhà báo Nguyễn Thu Trang - Trưởng đại diện Báo Phụ Nữ TP.HCM tại Hà Nội là một trong 50 cá nhân này. Chị được vinh danh bởi sự nổi bật ở tinh thần dấn thân, bất chấp mọi nguy hiểm để ngày đêm theo đuổi các tuyến bài điều tra, thực hiện những phóng sự gây tiếng vang, có tác động to lớn đến xã hội. Hơn thế, nhà báo Thu Trang còn được biết đến với vai trò kết nối cộng đồng thông qua nhiều hoạt động sẻ chia, chăm sóc, hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, cơ nhỡ thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc.

Nha bao Nguyen Thu Trang duoc vinh danh trong su kien Women’s Summit lan 3
Nhà báo Thu Trang nhận kỷ niệm chương trong lễ vinh danh

Lấy chủ đề “Những người tạo thay đổi”, 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 được bình chọn dựa trên các tiêu chí như: đạt được những thành công nhất định, có nhiều đóng góp to lớn đối với xã hội và truyền cảm hứng sống tích cực. Họ đến từ các ngành nghề khác nhau: chính trị, kinh doanh, khoa học - giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông - sáng tạo, giải trí - thể thao. Ở vai trò và vị trí nào, họ đều từng ngày khẳng định sự quan trọng của năng lực và tiếng nói nữ giới. Không chỉ góp phần tạo ra của cải cho xã hội, họ còn hướng đến xác lập các giá trị mới của người phụ nữ hiện đại, truyền được tinh thần và lan tỏa cảm hứng sống, làm việc cho cộng đồng, xã hội.

Sự kiện Women’s Summit 2019 quy tụ hơn 1.000 người tham dự và năm phiên thảo luận được dẫn dắt bởi các diễn giả có tầm ảnh hưởng, thành công như bà Amanda Rasmussen - Giám đốc điều hành Indo Trans Corp, bà Angie Lau - Sáng lập và giám đốc Forkast.news, bà Nancy Chen - Tổng giám đốc phụ trách Nam Á và Đông Nam Á Aston Martin Lagonda, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc REE Corp; bà Nguyễn An Tuyền - Tổng giám đốc Sanofi Việt Nam, Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 Nguyễn Hương Giang… Xoay quanh các nội dung: trở thành người dẫn dắt, xác lập giá trị mới, tìm kiếm mục đích sống, phá vỡ các quy tắc, vượt vũ môn; các phiên thảo luận đã mang đến nhiều thông điệp quan trọng giúp thay đổi tư duy, nhận thức lẫn các cơ hội học tập, làm việc và phát triển cho nữ giới nói riêng.

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI