Người tiêu dùng cùng lên tiếng tẩy chay thực phẩm bẩn

01/09/2019 - 12:00

PNO - Có hiểu biết về an toàn vệ sinh thực phẩm, hiểu đúng về chuỗi thực phẩm, nói không với thực phẩm bẩn, mỗi người tiêu dùng mới có thể tự bảo vệ bữa ăn của chính mình và gia đình.

Ngày 29/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5 đã tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn thực phẩm và hướng dẫn các kỹ năng nhận biết thực phẩm sạch cho hội viên, phụ nữ, qua đó vận động chị em tẩy chay, lên án các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, biến chất và gây ô nhiễm.

Nguoi tieu dung cung len tieng tay chay thuc pham ban
Hội viên phụ nữ tham gia buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, bà Trịnh Thị Phương Thảo - Phó trưởng Phòng Y tế Quận 5 đã chia sẻ nội dung các văn bản quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm để giúp chị em hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt là quyền khiếu nại, trách nhiệm khai báo, tố giác các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Nguoi tieu dung cung len tieng tay chay thuc pham ban
Những hộ kinh doanh hàng ăn uống ở hẻm 214 Nguyễn Trãi cùng cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5 đã có nhiều giải pháp chống thực phẩm bẩn, bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm như tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, giúp các chị trang bị kiến thức, kỹ năng, nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.  

Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI