Ngồi ở nhà cũng có thể tham gia phân loại rác tại nguồn

01/09/2019 - 15:20

PNO - Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 1 vừa phối hợp Phòng Tài nguyên môi trường và Liên đoàn Lao động quận tổ chức buổi tuyên truyền vận động thực hiện "không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước".

Đại diện Ban quản lý 5 chợ cùng 200 thành viên các CLB Phụ nữ tham gia Bảo vệ môi trường và công đoàn viên Liên đoàn Lao động, các điểm trường cùng tham dự.

Ngoi o nha cung co the tham gia phan loai rac tai nguon
Hội LHPN Phường Đa Kao cùng ra quân bảo vệ môi trường, hưởng ứng cuộc vận động loại rác tại nguồn, không xả rác ra đường phố và kênh rạch. 

Bên cạnh việc phổ biến những quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn, các đơn vị đã hướng dẫn chị em cách thức cài đặt phần mềm phân loại rác tại nguồn trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng… Theo đó, phần mềm có tên gọi “Phân loại rác tại nguồn” được phát triển trên nền tảng Android và iOS, được đặt trên kho ứng dụng của Google và Apple. Theo đó, đối với mọi dòng điện thoại thông minh, máy tính bảng… đều có thể dùng từ khóa “Phân loại rác tại nguồn” tải về và cài đặt. Nếu thiếu thông tin, chị em có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng và cài đặt phần mềm được đăng tải trên Website của Sở TN&MT TP.HCM: www.donre.hochiminhcity.gov.vn.

Phần mềm này giúp chị em khai thác các thông tin về cơ sở pháp lý thực hiện phân loại rác; thực trạng phân loại rác thải tại địa phương; quy định xử phạt hành vi không phân loại rác; lộ trình triển khai phân loại rác thải trên địa bàn Thành phố; mục tiêu, ý nghĩa của việc phân loại rác; cách thức phân loại chất thải; cách thức tổ chức thu gom chất thải sau phân loại; quy trình thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải sau phân loại…

Ngoi o nha cung co the tham gia phan loai rac tai nguon
Không chỉ giữ vệ sinh, phân loại rác tại nguồn mà ở Quận 1, nhiều cơ sở Hội còn vận động các hộ hội viên làm "sạch ngõ" bằng việc trồng cây, trồng hoa, tạo mảng xanh...

Các hướng dẫn sử dụng được trình bày dưới dạng video, dạng văn bản và hình ảnh một cách trực quan và sinh động ngay trên ứng dụng.

Như vậy, khi đã có phần mềm trên thiết bị của mình, mỗi hộ gia đình khi tham gia phân loại rác tại nguồn không cần chạy đến điểm nộp rác thải rắn, rác thải khó khân hủy, mà ngồi ở nhà chị em cũng có thể chung tay bảo vệ môi trường.

HẠNH CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI