Ngày hội 'Phụ nữ khởi nghiệp, việc làm' năm 2019: có gì mới?

06/05/2019 - 18:30

PNO - Dự kiến sẽ có hàng ngàn việc làm dành cho lao động nữ và khoảng 300 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại ngày hội.

Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp, việc làm” và “Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam” - năm 2019 do Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trung tâm giới thiệu việc làm của thành phố tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 10-16/5/2019 tại công viên Gia Định (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Dự kiến sẽ có hàng ngàn việc làm dành cho lao động nữ và khoảng 300 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Đây là sự kiện thường niên nhằm làm cầu nối trực tiếp giữa những lao động nữ có nhu cầu học nghề hoặc tìm kiếm việc làm với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, đồng thời là nơi quảng bá giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao. 

Ngay hoi 'Phu nu khoi nghiep, viec lam' nam 2019: co gi moi?
Người lao động đến đăng ký tìm việc làm trong “Ngày hội Việc làm phụ nữ” năm 2018

Ngày hội có rất nhiều hoạt động như: tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp, phỏng vấn và tuyển dụng lao động trực tiếp; trưng bày và giới thiệu sản phẩm, nhất là những sản phẩm đặc trưng từ các vùng miền, sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ; kết nối các doanh nghiệp sản xuất… 

Điểm nhấn của ngày hội là chương trình “Phụ nữ khởi nghiệp: sáng tạo - thành công - bền vững”. Đây là nơi để hội viên, phụ nữ trình bày dự án, kế hoạch phát triển kinh doanh được xây dựng từ các ý tưởng khởi nghiệp, từ đó, kêu gọi các công ty, doanh nghiệp lớn đầu tư hỗ trợ giúp chị em hiện thực hóa ý tưởng của mình. Dự kiến sẽ có 15-30 ý tưởng khởi nghiệp được trình bày. 

Ngoài ra, ngày hội còn có nhiều hội thảo, tọa đàm với các chủ đề như “Cơ hội và thách thức - sức mạnh phụ nữ thời đại 4.0” (ngày 10/5), “Hướng nghiệp, khởi nghiệp” (12/5), “Làm đẹp cho phụ nữ” (13/5), “Ẩm thực Việt” (14/5), “Sản xuất xanh, tiêu dùng sạch” (15/5)...

Đến với ngày hội, khách không những có cơ hội tìm kiếm việc làm mà còn có cơ hội mua sắm tiêu dùng với giá ưu đãi.

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI