Nắm vững kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản trước khi bước vào hôn nhân

03/09/2019 - 12:00

PNO - Trước câu hỏi: “Có nên khám sức khỏe và thử máu trước khi kết hôn?”, các đôi bạn trẻ đều không ngần ngại đáp: “Có!”. Có sự đồng thanh như vậy bởi họ đã được học thật kỹ chuyên đề sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân.

Và họ cũng chính là 100 thí sinh chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân từ 10 phường của quận 8 về tham dự hội thi tìm hiểu về sức khỏe sinh sản do Hội Liên hiệp Phụ nữ, Quận Đoàn và Phòng Y tế quận 8 phối hợp tổ chức sáng 30/8 vừa qua.  

Nam vung kien thuc cham soc suc khoe sinh san truoc khi buoc vao hon nhan
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt điểm cao nhất hội thi
Nam vung kien thuc cham soc suc khoe sinh san truoc khi buoc vao hon nhan
Hội thi cũng là cơ hội để hội viên, nữ thanh có cơ hội giao lưu, học hỏi và kết nối nhau trong hoạt động.

Không khí của cuộc thi diễn ra hết sức sôi nổi, các thí sinh nắm bắt và thể hiện khá tốt những kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. Trước đó, họ từng theo học các lớp bồi dưỡng tiền hôn nhân, học làm vợ chồng do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên quận 8 tổ chức trong suốt hai năm qua. Kết quả, phường 15 đã giành giải nhất toàn hội thi.

Nhận xét về hội thi, Bác sĩ Lê Thị Hồng Biên - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận 8 - cho rằng, đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và vô cùng thiết thực với các bạn trẻ trước ngưỡng cửa hôn nhân. Dịp này, Bác sĩ Biên đã cung cấp thêm những thông tin, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân và giới thiệu cùng các bạn trẻ một số địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín trên địa bàn TP.HCM.

Hạnh - Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI