Menu

Năm 2018, không còn cử nhân viên đến từng nhà thu tiền điện?

20:09 30/03/2017

pno
Tổng công ty Điện lực TP.HCM đề ra mục tiêu: năm 2017, tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian đạt trên 75%.

Ngày 28/3, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã tổ chức tổng kết công tác thu hộ tiền điện năm 2016 và triển khai giải pháp thanh toán tiền điện năm 2017.

Hơn 100 khách mời là đại diện các ngân hàng, các công ty điện lực thành viên và các đối tác thu hộ đã dự hội nghị.

Nam 2018, khong con cu nhan vien den tung nha thu tien dien?
Quang cảnh hội nghị.

Năm  2016, EVN HCMC đã tiếp tục triển khai việc hợp tác thu hộ tiền điện với 28 ngân hàng và 8 đối tác thu hộ với 4.022 điểm thu và hơn 7 hình thức thanh toán như thu tại máy ATM, cửa hành tiện lợi, tại quầy ở câc ngân hàng... Kết quả, tỷ lệ khách hàng thanh toán qua các kênh này chiếm 59,08% lượng khách hàng và đạt đến 75,26% doanh thu của tổng công ty; tổng cộng đã thu được trên 34.028 tỷ đồng, tăng 20,27% so với năm 2015. 

Năm 2017, EVN HCMC đề ra mục tiêu tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian đạt trên 75%, trong đó thu qua ngân hàng đạt trên 85% tổng doanh thu bán điện.

Nam 2018, khong con cu nhan vien den tung nha thu tien dien?
Đại diện khách hàng trao đổi phương thức hạn chế thanh toán bằng tiền mặt.
Nam 2018, khong con cu nhan vien den tung nha thu tien dien?
Đại diện ngân hàng ACB bàn giải pháp triển khai thanh toán tiền điện ở ngân hàng.

Liệu đến năm 2018, hình thức thanh toán tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng có tồn tại hay không, vẫn còn là một câu hỏi mà ngành điện lực TP.HCM chưa thể trả lời.

Hạnh Chi