Một sân chơi âm nhạc đặc biệt của chị em

16/10/2019 - 18:00

PNO - Chương trình bắt đầu từ 18g và kéo dài quá 22g nhưng khán giả không ai rời ghế, họ ngồi lại thưởng thức và nhiệt tình cổ vũ đến phút cuối.

Tối 12/10, mặc dù trời mưa nhưng hàng trăm cổ động viên từ khắp các quận, huyện trong thành phố vẫn tập trung về Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM (cơ sở 2 trên đường Nguyễn Đổng Chi - Q.7) để tham dự đêm chung kết hội thi văn nghệ quần chúng “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” năm 2019 - sân chơi được duy trì suốt 10 năm qua. 

Bắt đầu từ một khán phòng nhỏ với sức chứa không đến 200 người tại Nhà Văn hóa Phụ nữ Q.3, sân chơi âm nhạc với những tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam và đặc biệt là ngợi ca Hồ Chủ tịch đã ngày càng thu hút người nghe, nên những năm gần đây hội thi được đưa về Q.7 để đáp ứng nhu cầu của đông đảo công chúng.

Mot san choi am nhac dac biet cua chi em
Một tiết mục trình diễn tại đêm chung kết hội thi “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” - Ảnh: Hồng Thắm

Sức hút của hội thi còn thể hiện: sau hơn một tháng phát động đã có 124 tiết mục được đăng ký với các thể loại đơn ca, song ca, tam ca và tốp ca; các trung tâm văn hóa, Hội LHPN các quận/huyện, sinh viên các trường cao đẳng, đại học và các câu lạc bộ, đội, nhóm… đã nhiệt tình hưởng ứng. Trải qua ba đêm sơ tuyển, 27 tiết mục đặc sắc đã được chọn vào vòng chung kết. 

Có thể nói, đêm chung kết hội thi “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” vừa qua đã rất thành công. Chương trình bắt đầu từ 18g và kéo dài quá 22g nhưng khán giả không ai rời ghế, họ ngồi lại thưởng thức và nhiệt tình cổ vũ đến phút cuối. Đáp lại tấm lòng của khán giả, trên sân khấu, với các ca khúc như Dấu chân phía trước, Nơi ấy con tìm về, Ngọn lửa tuổi 20, Lòng mẹ, Đất nước tình yêu, Quê hương, Những ánh sao đêm, Đêm Gành hào nhớ điệu hoài lang… các thí sinh đã thể hiện phần dự thi với tất cả cảm xúc ngọt ngào. Điều đó chứng minh, khi “ý đồ” của ban tổ chức “bắt nhịp” mong muốn của khán giả cùng khát vọng được thể hiện tài năng của thí sinh thì sẽ tạo ra hiệu quả tốt: tạo ra sân chơi và nhận được sự hưởng ứng của các cá nhân, câu lạc bộ, đội, nhóm…

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến - người gắn bó với sân chơi âm nhạc này từ đầu - nhận xét, hội thi đã trải qua 10 năm và luôn có một chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc. Các ca sĩ không chuyên đã có một sân chơi âm nhạc lành mạnh, đằm thắm để thể hiện mình. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI