Mình nghèo, phải làm sao để gia đình hạnh phúc?

25/06/2019 - 18:30

PNO - Không có gì to tát hay lớn lao, giữ gìn hạnh phúc đòi hỏi cả hai phía phải cùng điều chỉnh để thích nghi, hòa hợp. Đó là sự nhường nhịn, lắng nghe, thấu hiểu, thủy chung, tôn trọng… của cả hai bên.

Hội LHPN quận 8 vừa tổ chức buổi nói chuyện về kỹ năng 'Bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc' dành cho công nhân khu vực nhà trọ tại Phường 16. Chương trình thu hút không chỉ các gia đình trẻ mà có cả những gia đình hai thế hệ, mẹ chồng, mẹ vợ, con gái, con trai, nàng dâu, chàng rể.

Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức trong Hội viên và nữ công nhân về những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, vai trò của gia đình trong thực hiện bình đẳng giới, tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình.

Minh ngheo, phai lam sao de gia dinh hanh phuc?
Có những gia đình công nhân hai, thế hệ ở khu nhà trọ đã cùng tham dự chuyên đề, đóng góp ý kiến, chia sẻ bí quyết

Thông qua các câu chuyện, tình huống thực tế, Thạc sĩ Lê Thị Thanh Nhã - nguyên Phó Phòng Gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, báo cáo viên của chương trình - đã khéo léo lồng ghép tuyên truyền, vận động hội viên và nữ công nhân trên địa bàn tham gia thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội.

ThS. Nhã cho rằng, trước thực trạng tỷ lệ ly hôn cao như hiện nay, việc mỗi cặp vợ chồng trẻ cần phải cùng nhau học hỏi để điều chỉnh hành vi, thái độ, tìm sự hòa hợp trong cuộc sống vợ chồng từ văn hóa ứng xử, giao tiếp cho đến học sự thương yêu, tôn trọng, nhường nhịn lẫn nhau. Đặc biệt, với những đôi vợ chồng là công nhân lao động, những người luôn phải đối mặt với khó khăn bởi cơm áo gạo tiền, càng phải chú ý nhiều hơn về những giá trị, giềng mối gia đình để cùng ý thức xây dựng và bảo vệ nó. 

Đây là một hoạt động nhằm thúc đẩy sự quan tâm của gia đình, cộng đồng và xã hội đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. 

Đ. Dương- T. Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI