Mang thông tin đến người dân từng con hẻm

25/08/2019 - 08:07

PNO - Tờ báo còn cung cấp những thông tin hữu ích về đời sống gia đình như các mẹo vặt, cách nuôi dạy con cái, cách duy trì hạnh phúc gia đình… Đây cũng là cách đổi mà Hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

“Tờ báo Hội” là sự dụng công của các cán bộ Hội Phụ nữ phường 3, quận 6 trong nhiều tháng nay. Các chị đã tổng hợp, chắt lọc những bài viết hay từ các tờ báo của thành phố và cả nước về các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em.

Ngày 20/8 vừa qua "tờ báo" số đầu tiên in trên giấy A4 đã ra đời và gửi về 24 tổ hội và 4 chi hội khu phố. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 3, quận 6 quyết định cho ra đời “Tờ báo Hội” là bởi nhiều chị em gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung và phong trào hoạt động Hội nói riêng; thậm chí có chị còn hiểu sai. Ngoài ra tờ báo còn cung cấp những thông tin hữu ích về đời sống gia đình như các mẹo vặt, cách nuôi dạy con cái, cách duy trì hạnh phúc gia đình… Tờ báo cũng là cách đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội.

Mang thong tin den nguoi dan tung con hem
Chị em phụ nữ và người dân hẻm 315 Gia Phú, P.3, Q.6 cùng đọc "Tờ báo Hội"

Cùng ngày này, thẻm 351 Gia Phú, phuờng 3, quận 6, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 3, cũng đã ra mắt mô hình “Điểm sáng văn hóa Hội”.

Mang thong tin den nguoi dan tung con hem
Ra mắt tờ báo Hội tháng 8
Mang thong tin den nguoi dan tung con hem
 
Mang thong tin den nguoi dan tung con hem
 

Được biết mô hình điểm sáng văn hóa Hội được Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 6 triển khai từ năm 2016, đến nay đã lan tỏa nhiều nơi trên địa bàn. Các điểm sáng văn hóa hầu hết được bố trí tại các quán cà phê do Hội viên hoặc cán bộ Hội làm chủ, đều được thiết kế dành riêng cho Hội và hoạt động vì tổ chức Hội…

Hạnh Chi - Tạ Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI