Mang niềm vui về Giồng Chát

14/11/2019 - 15:27

PNO - Cây cầu trị giá 190 triệu đồng do Nhóm Từ thiện Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 6 và các nhà hảo tâm vừa được khánh thành và trao tặng sáng 13/11 tại ấp Giồng Chát, xã Liêu Tú, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Về Giồng Chát, bước chân qua cây cầu bê tông kiên cố, ôm thùng quà gồm nhiều nhu yếu phẩm, chị em nở nụ cười mãn nguyện. Một dì kể: “Tôi về đây sống hơn 45 năm toàn đi cầu khỉ nay được đi trên cầu bê tông thiệt là quá mừng. Từ nay không phải lo lắng cho sắp nhỏ đi học khi trời mưa trơn trợt, không phải năn nỉ gửi xe đầu lộ...".

Mang niem vui ve Giong Chat
Ở lễ bàn giao, các Mạnh Thường Quân được vui lây với người dân bản địa.

Dì ấy là một trong 50 chị em và học sinh khó khăn của ấp được nhận quà của Phụ nữ quận 6 trao tặng vào sáng 13/11 nhân lễ khánh thành cầu. Rất đông bà con ấp Giồng Chát đã có mặt trong buổi lễ khánh thành cầu Ba Sư mới bắc qua rạch về ấp.

Cây cầu không chỉ là mong mỏi của người dân mà còn là tâm tư, tình cảm của hội viên, phụ nữ quận 6. Chị Lê Thị Kim Thủy - Phó chủ tịch Hội Phụ nữ quận 6 - nhớ lại: “Đầu năm 2019, khi trao một cây cầu khác ở  huyện Trần Đề, chúng tôi nhận được lời mời gọi hỗ trợ xây cây cầu Ba Sư.  “Chỉ thiếu một chiếc cầu thôi, mà bao đời nay dân Giồng Chát thiệt thòi vô kể!” - câu nói ấy của chị chủ tịch hội LHPN huyện đã thôi thúc chúng tôi thực hiện công trình này”.

Mang niem vui ve Giong Chat
Người dân vui vẻ nhận quà và qua cầu mới về Giồng Chát
Mang niem vui ve Giong Chat
 

Được biết, đây là cây cầu giao thông nông thôn thứ 4 mà Hội Phụ nữ quận 6 đã huy động các nhà hảo tâm cùng thực hiện trong năm 2019. 

Thủy - Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI