Mang chợ rau sạch về khu phố

16/08/2019 - 11:30

PNO - Sáng 15/8, phiên chợ rau sạch tại số 165 Phạm Văn Chí đã khai mạc tại trụ sở Ban Điều hành khu phố 2, phường 3, quận 6.

Trước thực trạng “nhìn đâu cũng thấy thực phẩm bẩn” cùng nỗi lo canh cánh mất an toàn vệ sinh thực phẩm của chị em, Hội LHPN phường 3 và phường 8 quận 6 đã ra mắt mô hình “Phiên chợ rau sạch”.

Phiên chợ gồm hai gian hàng gồm rau sạch và trái cây sạch với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng hóa do chính cán bộ Hội chọn lựa từ các nhà sản xuất uy tín.

Phiên chợ được tổ chức định kỳ sáng thứ bảy hàng tuần, ngay khu phố (nơi giáp ranh hai phường) sẽ là nơi cung cấp nguồn rau sạch cho người dân trên địa bàn, từng bước giúp họ nhận thức được lợi ích của việc sử dụng rau sạch, từ đó thay đổi thói quen lựa chọn thực phẩm hàng ngày.

Mang cho rau sach ve khu pho

Các chị vui lựa rau và trái cây ở chợ phiên

Mang cho rau sach ve khu pho
 

Chị Tạ Thị Thái Hiền - Chủ tịch Hội LHPN phường 3 - cho biết: “Về phiên chợ này, chúng tôi đã cùng Hội LHPN phường 8 bàn bạc, xây dựng kế hoạch từ rất lâu, nhưng chưa triển khai được do phải tìm được nơi sản xuất uy tín, đủ cung ứng đều đặn cho hàng tuần.

Sau khi dự lễ ra mắt phiên chợ nông sản an toàn do Hội LHPN quận 6 cùng Phòng Kinh tế và Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM phối hợp tổ chức, nhìn sự tâm đắc của chị em khi tiếp cận các sản phẩm an toàn, chúng tôi càng quyết tâm thực hiện mô hình này. Đây chính là hoạt động thiết thực góp phần  thực hiện chủ đề hoạt động năm 2019 của Hội LHPN “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, đúng nghĩa lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu cho mọi hoạt động của Hội”.

Phiên chợ rau sạch về khu phố đồng nghĩa sự bảo vệ của Hội với chị em sâu sát hơn, thiết thực hơn. Vì thế, nó được chị em chia sẻ thông tin, mời gọi nhau ủng hộ.

Theo các dì, chị, việc mua được sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, có bảo chứng về vệ sinh an toàn thực phẩm chính là ao ước của mỗi bà nội trợ hôm nay. Từ tuần lễ này, chợ phiên rau sạch của hai phường sẽ mở cửa định kỳ từ 6g đến 11g mỗi sáng thứ 7.

THĂNG LONG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI