Luật Lao động sửa đổi góp phần đảm bảo quyền của người lao động trong quan hệ lao động

11/07/2019 - 17:57

PNO - Người lao động đóng góp vai trò rất lớn vào sự phát triển của các ngành nghề và phát triển đất nước. Việc sửa đổi Bộ Luật Lao động lần này sẽ góp phần đảm bảo quyền của họ trong quan hệ lao động.

Trong hai ngày 11 và 12/7, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo Bộ Luật lao động (sửa đổi) với hai nội dung: tổ chức đại diện người lao động và cơ chế đối thoại tại nơi làm việc. Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Luat Lao dong sua doi gop phan dam bao quyen cua nguoi lao dong trong quan he lao dong
Các đại biểu thảo luận lấy ý kiến Dự thảo Bộ luật lao động (sửa đổi).

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Cường - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội - thông tin về Nghị quyết số 06 – NQ/TW của BCH TW Đảng, các cam kết của Việt Nam trong FTA thế hệ mới và yêu cầu đặt ra trong việc sửa đổi, bổ sung Luật Lao động. Trong đó, Nghị quyết 06 nêu rõ một số quan điểm: Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế vì lợi ích quốc gia  - dân tộc; đẩy mạnh việc đổi mới, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế chính sách; đảm bảo sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng đối với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững an ninh chính trị - xã hội; nâng cao hiệu quả quản lý của Nhà nước, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt nam và các tổ chức chính trị - xã hội; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là Công đoàn.

Luat Lao dong sua doi gop phan dam bao quyen cua nguoi lao dong trong quan he lao dong
 

Đại diện Vụ Pháp chế thông tin về những nội dung sửa đổi, bổ sung về tổ chức đại diện người lao động trong dự thảo Bộ Lao động sửa đổi.

Đa số các đại biểu đều đồng tình với các nội dung được sửa đổi của Bộ Luật Lao động trong bối cảnh hội nhập và cho rằng: sửa đổi Luật Lao động sẽ góp phần đáp ứng được đòi hỏi qui luật của kinh tế thị trường, phù hợp với các cam kết quốc tế - đảm bảo quyền của các bên được bình đẳng, công bằng, minh bạch trong khuôn khổ luật pháp; đảm bảo quyền của người lao động và sự quản lý của Nhà nước.

Luat Lao dong sua doi gop phan dam bao quyen cua nguoi lao dong trong quan he lao dong
 

Các chuyên gia ILO cũng đã trao đổi kinh nghiệm quốc tế về việc thành lập, hoạt động của tổ chức đại diện người lao động và dự kiến những tác động đối với Việt Nam.

Ngày 12/7, các đại biểu và các chuyên gia ILO cùng tham vấn ý kiến liên quan đến cơ chế đối thoại.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI