Liên kết để cùng nhau phát triển

04/02/2019 - 07:30

PNO - Tổ liên kết ngành nghề cắm hoa tươi vừa được Hội LHPN P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM thành lập là mô hình góp phần tạo sự liên kết, hỗ trợ nhau giữa các cơ sở kinh doanh hoa tươi và kết nối cơ sở với khách hàng.

Bước đầu, tổ có 6 thành viên là chủ các cửa hàng kinh doanh hoa tươi ở P.Tây Thạnh. Chị Nguyễn Thị Tuyết - tổ trưởng tổ liên kết này - cho biết: “Tổ liên kết có quy chế hoạt động rõ ràng, mọi thành viên đều phải có trách nhiệm giúp đỡ lẫn nhau. Tất cả thành viên đều đã trải qua các khóa học nghề cắm hoa chuyên nghiệp, một số chị còn tham gia thêm các lớp đào tạo kỹ năng quản lý kinh doanh do Hội Phụ nữ tổ chức”. 

Lien ket de cung nhau phat trien
 

Theo chị Tuyết, khó khăn lớn nhất đối với cửa hàng hoa nhỏ lẻ là nguồn khách hàng chưa nhiều. Tổ đã in danh thiếp để giới thiệu địa chỉ từng cửa hàng đến các cơ quan, đơn vị gần xa. Khó khăn thứ hai là nguồn hoa vào các dịp cao điểm thường khan hiếm; tổ liên kết đã giúp các thành viên “ứng cứu” cho nhau về nguồn hàng trong các dịp cao điểm lễ, tết. 

Một thành viên trong tổ cho biết, ban đầu, cô kinh doanh hoa tươi chỉ vì yêu hoa. Khi bắt tay vào kinh doanh, mới thấy mình thiếu kỹ năng nghề, thế là phải đi học. Tại lớp, cô được cung cấp các kỹ năng bổ ích như cách bảo quản hoa, sáng tạo khuôn cho hoa (bình, giỏ, lẵng, dĩa), tạo hình nghệ thuật, cắm hoa theo xu hướng mới… và trên hết là kỹ năng phối các loại hoa và màu sắc cho hài hòa, đẹp mắt, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu khách hàng.

Lien ket de cung nhau phat trien

 Sản phẩm của các thành viên Tổ liên kết ngành nghề cắm hoa tươi P.Tây Thạnh

 

Với những đơn hàng nhỏ lẻ, mỗi thành viên trong tổ có thể tự xoay xở, nhưng với những đơn hàng lớn, các chị phải tập trung lại, mới đáp ứng được yêu cầu về số lượng. Nhờ sự liên kết, các thành viên đã đáp ứng được đòi hỏi cao của mọi đối tượng, tạo được uy tín với các khách hàng lớn, nhỏ. Cũng chính những lúc như vậy, các thành viên lại có dịp học hỏi nhau về kiểu dáng mới, về mẫu hoa mới lạ đang được chuộng.
Trước khi thành lập tổ này, Hội LHPN P.Tây Thạnh cũng đã thành lập Tổ kết trang sức phụ kiện bằng cườm với 14 thành viên. 

Tính đến nay, Hội LHPN các cấp của TP.HCM đã xây dựng được 251 tổ liên kết ngành nghề với 4.052 thành viên, 6 tổ hợp tác với 113 thành viên. Chỉ riêng trong năm 2018, các cấp Hội đã thành lập được 164 tổ liên kết ngành nghề với 2.824 thành viên. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI