Kiên quyết xử lý vi phạm về giá bán điện

15/12/2017 - 15:37

PNO - Sau khi đăng bài Giá điện tăng, người dùng… “tụt huyết áp”, phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM đã trao đổi với ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc, người phát ngôn của Tổng công ty Điện lực TP.HCM

*Phóng viên: Giá điện đã chính thức tăng bình quân 6,08%  từ ngày 1/12. Xin hỏi, công tác triển khai việc điều chỉnh này tại TP.HCM được thực hiện ra sao để  không ảnh hưởng đến người dân?

- Ông Phạm Quốc Bảo: Ngay khi nhận được quyết định của Bộ Công thương quy định về giá bán điện, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã xác định các công tác cần triển khai và phân công thực hiện cụ thể để việc điều chỉnh mức giá bán điện đạt hiệu quả và tránh tác động tiêu cực đến nhân dân. Ngay trong ngày 1/12, chúng tôi đã chốt chỉ số điện kế và giá bán điện đối với 163.808 khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hành chính sự nghiệp. Song song đó, chúng tôi tổ chức thông báo rộng rãi cho khách hàng thông qua website của tổng công ty (http://www.hcmpc.com.vn), website chăm sóc khách hàng (http://cskh.hcmpc.vn) và thông báo trên các báo, đài.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng đang cung cấp tiện ích tính giá điện trong tháng đổi giá cho khách hàng tham khảo tại website http://cskh.hcmpc.vn/tuvan/cachtinhgiadien. Ngoài ra, chúng tôi đã tổ chức các bộ phận trực tại các công ty điện lực và trung tâm chăm sóc khách hàng để tiếp nhận giải quyết kịp thời các thắc mắc của khách hàng trong vòng 24 giờ.

* Khi vừa công bố tăng giá điện, nhiều chủ nhà trọ đã tăng giá điện sinh hoạt của người thuê phòng. Trước thực trạng này, Tổng công ty Điện lực TP.HCM có giải pháp gì?

- Song song với việc tuyên truyền sâu rộng về áp dụng chính sách bán điện đúng giá quy định cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở, Tổng công ty Điện lực TP.HCM chủ động lập kế hoạch, tích cực phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương kiểm tra, lập biên bản và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giá bán điện.

Trong trường hợp phát hiện chủ nhà trọ thu tiền điện cao hơn so với mức quy định của Nhà nước, người ở trọ cần thông báo ngay cho ngành điện qua số tổng đài 1900.545454, qua giao dịch trực tuyến trên website cskh.hcmpc.com.vn, báo cho các phòng giao dịch của các công ty điện lực khu vực hoặc báo cho Thanh tra Sở Công thương, phòng kinh tế các quận/huyện để kiểm tra, xử lý. Chúng tôi cam kết sẽ phối hợp các cơ quan kiểm tra, xử lý ngay khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, người ở trọ. 

Việc xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ nhà trọ được thực hiện theo khoản 6, điều 12 của Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: phạt tiền từ 7-10 triệu đồng đối với người cho thuê nhà thu tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định trong trường hợp mua điện theo giá bán lẻ điện để phục vụ mục đích sinh hoạt.

 Đại Dương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI