Không thể nào quên xương máu cha anh đã đổ xuống cho đọc lập tự do hôm nay

08/08/2019 - 18:30

PNO - Về nguồn là thể hiện sự tri ân, đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử đấu tranh của các thế hệ cha anh cho thế hệ trẻ hôm nay.

Cán bộ, hội viên cụm thi đua 1, 2 trực thuộc Hội LHPN quận 2 gồm các phường An Phú, Bình An, Thảo Điền, Bình Khánh, Cát Lái, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi vừa có chuyến về nguồn thăm Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành và Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược tại Củ Chi. 

Khong the nao quen xuong mau cha anh da do xuong cho doc lap tu do hom nay
 
Khong the nao quen xuong mau cha anh da do xuong cho doc lap tu do hom nay
 
Khong the nao quen xuong mau cha anh da do xuong cho doc lap tu do hom nay
Dâng hương tại bia tưởng niệm các chiến sĩ chiến đấu hy sinh bảo vệ cầu Rạch Chiếc.

Trước khi đi Củ Chi, đoàn đến dâng hương trong khu Công viên – Bia tưởng niệm các chiến sĩ chiến đấu hy sinh bảo vệ cầu Rạch Chiếc (phường An Phú, quận 2) trong chiến dịch Hồ Chí Minh.

Từ đêm 27/4 – 30/4/1975, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 316 đặc công biệt động và quân dân Thủ Đức đã anh dũng chiến đấu, chiếm giữ và bảo vệ an toàn cầu Rạch Chiếc mở đường đón đại quân tiến vào giải phóng Sài Gòn. Bằng sự dũng cảm, lối đánh mưu trí, táo bạo và hy sinh quên mình, 52 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 316 đặc công biệt động đã tạo nên chiến công oanh liệt tại chiến trận Rạch Chiếc, góp phần quan trọng vào chiến thắng của chiến dịch Hồ Chí Mình lịch sử.

Từ khi công viên và bia tưởng niệm khánh thành vào năm 2015 đến nay, hàng ngàn lượt cán bộ, hội viên phụ nữ quận 2 đã đến đây thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Hoạt động này thể hiện sự tri ân, đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử đấu tranh của các thế hệ cha anh cho thế hệ trẻ hôm nay.

Khong the nao quen xuong mau cha anh da do xuong cho doc lap tu do hom nay
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận 2 - ghi cảm xúc vào sổ lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành.

Tại Củ Chi, các chị vô thăm, dâng hương tưởng nhớ Má Rành, người mẹ Đất Thép cả đời kiên trung, bất khuất bám trụ giữ đất, nuôi dưỡng cán bộ, chiến sĩ và Đội nữ du kích Củ Chi cho đến ngày cách mạng toàn thắng. Má Rành sinh năm 1900, quê ở ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi. Má là Hội trưởng Hội mẹ chiến sĩ và chính trị viên xã đội Phước Hiệp trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Gia đình Má bốn đời đánh giặc, hết thực dân Pháp đến đế quốc Mỹ. 8 người con, hai người cháu của Má là liệt sĩ.

Khong the nao quen xuong mau cha anh da do xuong cho doc lap tu do hom nay
Đoàn dâng hương ở Đền Bến Dược.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga xúc động chia sẻ: “Về nguồn là một trong những hoạt động được các cấp Hội quận 2 thường xuyên thực hiện nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tạo điều kiện cho chị em cán bộ, hội viên gặp gỡ, trao đổi với nhau những kinh nghiệm hay để làm sao đưa phong trào Hội ngày càng phát triển. Hoạt động này cũng là để nhắc nhớ chúng tôi không thể nào quên xương máu cha anh đã đổ xuống cho độc lập tự do hôm nay”.  

MẪN NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI