Khi có phát nổ, hỏa hoạn bạn sẽ làm gì?

26/05/2019 - 07:00

PNO - Hô to cho mọi người cùng biết có cháy, tắt hết các thiệt bị điện, ngắt tất cả các cầu dao điện, tắt bếp, đóng van an toàn bếp gas, tháo chạy và gọi mọi người cùng thoát thân…

Đó chính là những kỹ năng thoát hiểm cơ bản nhất mà ông  Đỗ Tấn Tài – báo cáo viên truyền thông Phòng cháy chữa cháy cảnh báo cùng hội viên, phụ nữ cùng đại diện các hộ dân ở chung cư Chợ Quán sáng 25/5.

Đây là một trong những nội dung của chương trình tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng phòng chống cháy nổ do Hội LHPN quận 5 tổ chức.

Khi co phat no, hoa hoan ban se lam gi?
Ông Đỗ Tấn Tài –hướng dẫn người dân cách phòng chống cháy nổ

Tại chương trình, ông Đỗ Tấn Tài đã cảnh báo những nguy cơ cháy nổ ở từng hộ gia đình. Theo ông, mỗi nhà cần chú ý đến cách sử dụng điện, gas. Thay mới dây điện, bóng đèn, ổ điện cũ kỹ, không để các thiết bị diện hở mạch. Nếu sử dụng bếp gas phải thường xuyên lau chùi, kiểm tra hệ thống an toan, dây dẫn gas, trường hợp thấy dấu hiệu cũ, nứt, nguy cơ rò rỉ gas, phải lập tức thay mới.

Khi co phat no, hoa hoan ban se lam gi?
Cùng thử thao tác với bình chữa cháy mini

Ngoài ra, ông còn hướng dẫn mọi người cách sử dụng bình chữa cháy. Theo đó, khi sử dụng bình khí (CO2), thân bình rất dễ phát nhiệt, nên cần bê chiếc bình từ bên dưới để tránh phỏng tay.  Còn nếu sử dụng bình bột thì phải lắc đều bình trước khi sử dụng và có thể cầm trực tiếp loa để xịt vào đám cháy.

Bà Võ Thị Thanh Thủy – Phó chủ tịch Hội LHPN quận 5 cho rằng, việc tổ chức hướng dẫn các kỹ năng phòng chống cháy nổ, xử lý tình huống khi hỏa hoạn xảy ra tại các chung cư, nhà cao tầng là điều vô cùng cần thiết trong thời điểm hiện tại. Đặc biệt, cần có các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các hộ gia đình và nhà cao tầng, chung cư. Chính vì thế, Hội LHPN quận 5 sẽ triển khai nội dung này đến các khu chung cư trên địa bàn quận. Bên cạnh đó phải hướng dẫn các kỹ năng phòng chống cháy nổ, cũng như xử lý các tình huống khi hỏa hoạn xảy ra.

Khi co phat no, hoa hoan ban se lam gi?
Bà Võ Thị Thanh Thủy – Phó chủ tịch Hội LHPN quận 5 (thức tư từ phải qua) trao tặng bình chữa cháy mini cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Khi co phat no, hoa hoan ban se lam gi?
Tại chương trình, Ban thường vụ Hội LHPN Quận 5 đã hỗ trợ phương tiện làm ăn trị giá 5.000.000 đồng cho một hội viên thuộc CLB Đồng cảnh.

Dịp này, Hội LHPN quận 5 đã trao bình chữa cháy mini cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn để phòng khi có hỏa hoạn và hỗ trợ một hội viên có hoàn cảnh khó khăn phương tiện làm ăn trị giá 5 triệu đồng.

Hi Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI