Khánh thành cầu và Phòng truyền thống Nguyễn Thị Được tại Bạc Liêu

23/10/2016 - 09:29

PNO - Chiều ngày 22/10/2016, Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM kết hợp với Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức khánh thành công trình cầu giao thông và Phòng truyền thống Nguyễn Thị Được.

Nhân dịp kỷ niệm 20/10 và Đại hội đại biểu Phụ Nữ TP.HCM lần thứ X (nhiệm kỳ 2016 - 2021) thành công tốt đẹp, chiều ngày 22/10/2016, Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM kết hợp với Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức khánh thành công trình cầu giao thông và Phòng truyền thống Nguyễn Thị Được tại xã Phong Thạnh Tây, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Khanh thanh cau va Phong truyen thong Nguyen Thi Duoc tai Bac Lieu
Lễ cắt băng khánh thành cầu Nguyễn Thị Được
Khanh thanh cau va Phong truyen thong Nguyen Thi Duoc tai Bac Lieu
Người dân hân hoan đi trên cây cầu mới

Đây là các công trình nhằm tôn vinh, biết ơn bà Nguyễn Thị Được (dì Hai Được, 1920 - 2016), nguyên Bí thư chi bộ đầu tiên của xã Phong Thạnh Tây, nguyên Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam…, người con ưu tú Bạc Liêu kiên trung suốt đời đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng phụ nữ.

Cầu Nguyễn Thị Được được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép, dài 30m, ngang 3m nối liền ấp 4 với ấp 6 xã Phong Thạnh Tây được khởi công xây dựng và hoàn thành sau 3 tháng. Phòng truyền thống có diện tích 21m2 trưng bày kỷ vật, hình ảnh, tài liệu về quá trình công tác và các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng cho dì Hai Được.

Khanh thanh cau va Phong truyen thong Nguyen Thi Duoc tai Bac Lieu
Các cháu nội của dì Hai Được về dự khánh thành cầu.
Khanh thanh cau va Phong truyen thong Nguyen Thi Duoc tai Bac Lieu
Một góc Phòng truyền thống Nguyễn Thị Được

Tổng trị giá các công trình trên là 340 triệu đồng do Hội LHPN TP.HCM, Báo Phụ Nữ, Hội Phụ nữ Từ thiện TP, gia đình, bạn bè của bà Nguyễn Thị Được… tài trợ và một phần nguồn đối ứng của địa phương.

Phát biểu tại buổi khánh thành, bà Lê Thị Thanh – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP cho biết, cây cầu giao thông mang tên Nguyễn Thị Được là công trình cầu truyền thống đầu tiên ở miền Tây Nam bộ do Hội đứng ra thực hiện. “Cây cầu và Phòng truyền thống đặt ngay tại quê nhà, nơi sinh ra và lớn lên của người nữ cán bộ ưu tú Nguyễn Thị Được mang ý nghĩa to lớn. Cây cầu góp phần xóa cầu tạm xuống cấp, đem đến sự thuận tiện về đi lại cho người dân; phòng truyền thống sẽ là nơi để chị em phụ nữ sinh hoạt, học tập, tìm hiểu truyền thống lịch sử, phong trào phụ nữ và công tác Hội. Qua đó giúp phụ nữ không ngừng vươn lên, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

Khanh thanh cau va Phong truyen thong Nguyen Thi Duoc tai Bac Lieu
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phòng truyền thống Nguyễn Thị Được

Dịp này, Hội Phụ nữ Từ thiện TP cũng vận động được các mạnh thường quân trao tặng 100 phần quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI