Khai mạc triển lãm ảnh cùng hiện vật về đất và người Gia Lai

10/08/2018 - 12:24

PNO - Ban tổ chức mời gọi du khách trong và ngoài nước hãy đến với Fesitval Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên sẽ diễn ra tại Gia Lai từ ngày 9-11/11 tới.

Sáng 10/8, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) phối hợp Bảo tàng tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc triển lãm “Gia Lai – Thiên nhiên, con người và những di sản văn hóa đã được tôn vinh”.

Khai mac trien lam anh cung hien vat ve dat va nguoi Gia Lai
Văn nghệ trước giờ khai mạc triển lãm.

Gia Lai hiện có khoảng 1,4 triệu dân với 38 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó người Bahnar và Jrai được xem là hai dân tộc làm nên bản sắc văn hóa của tỉnh.

Khai mac trien lam anh cung hien vat ve dat va nguoi Gia Lai
Bà Nguyễn Thị Thắm - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ - chia sẻ ý nghĩa của triển lãm.

Triển lãm đặt tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, gồm 200 hình ảnh, hiện vật, bảng trích tái hiện Gia Lai là tổng hòa của cao nguyên, thung lũng và núi đồi với những dấu tích của núi lửa, Biển Hồ T’Nưng, núi Hàm Rồng, sắc vàng hoa dã quỳ...

Khai mac trien lam anh cung hien vat ve dat va nguoi Gia Lai
Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Vân - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Gia  Lai - giới thiệu nội dung và tuyên bố khai mạc triển lãm.

Ngoài ra, còn có 90 hiện vật gắn với đời sống người Bahnar, Jrai ở Gia Lai, như: cồng chiêng, rượu cần, trang phục thổ cẩm, trang sức.

Khai mac trien lam anh cung hien vat ve dat va nguoi Gia Lai
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Bà Nguyễn Thị Thắm – Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ - cho biết, thông qua triển lãm, Ban tổ chức hy vọng du khách sẽ thấy được bức tranh tổng quan về di sản thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam nói chung, Gia Lai nói riêng. Đây cũng là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đề cao sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên, con người và văn hóa.

Thanh Cường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI