Huyện Nhà Bè: Hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

17/11/2018 - 07:30

PNO - Chương trình nhằm giới thiệu cùng các cán bộ, hội viên phụ nữ và đông đảo người dân về ý nghĩa của sự kiện này; chia sẻ những đau thương mất mát của các gia đình khi có người thân bị tai nạn giao thông.

Ngày 13/11, tại xã Long Thới, H. Nhà Bè, Hội LHPN đã phối hợp cùng chính quyền xã tổ chức buổi truyền thông hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông".

Huyen Nha Be: Huong ung Ngay The gioi tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong
Ông Nguyễn Văn Ân giới thiệu cùng cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân xã Long Thới về mục đích, ý nghĩa của Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Ân - Phó trưởng công an xã Long Thới - đã giới thiệu cùng các cán bộ, hội viên phụ nữ và đông đảo người dân về ý nghĩa của sự kiện này; chia sẻ về những đau thương mất mát của các gia đình khi có người thân bị tai nạn giao thông. Theo tư liệu, năm 1993, Tổ chức Hòa bình đường bộ (Road Peace) đã khởi xướng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông".

Huyen Nha Be: Huong ung Ngay The gioi tuong niem cac nan nhan tu vong do tai nan giao thong
Tại chương trình, ban tổ chức trao đến các cán bộ, hội viên và người dân những tờ rơi, hướng dẫn và vận động mọi người cùng tuân thủ Luật An toàn giao thông đường bộ.

Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân giao thông đường bộ” (hay còn gọi là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”) trên toàn cầu. Năm nay “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” là Chủ nhật 18/11. Đây cũng là cơ hội nhằm thu hút sự chú ý của cả cộng đồng đến những tổn thất to lớn về tinh thần và kinh tế do tai nạn giao thông gây ra, tưởng nhớ các nạn nhân của tai nạn giao thông và vinh danh các dịch vụ cứu hộ và hỗ trợ. 

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Ân cũng chỉ ra các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Trong đó, điều quan trọng nhất chính là ý thức tự giác chấp hành luật lệ giao thông của mỗi cá nhân.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI