Huyện Hóc Môn: Trang bị cho mẹ và bé gái kiến thức tự bảo vệ

11/08/2018 - 07:40

PNO - Các chuyên đề được tổ chức nhằm thiết thực bảo vệ trẻ em trước vấn nạn xâm hại tình dục đang trở thành vấn đề “nóng” gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Ngày 10/8, hơn 100 hội viên nòng cốt của Hội LHPN xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn đã được bác sĩ Võ Thị Thanh Thu - Trưởng khoa Chăm sóc Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế dự phòng H.Hóc Môn - tập huấn công tác tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên. Tại hội nghị, bác sĩ Thu đã hướng dẫn các chị những kỹ năng cần thiết khi tiếp cận, tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ tại chi, tổ Hội và trong các khu dân cư.

Huyen Hoc Mon: Trang bi cho me va be gai kien thuc tu bao ve
BS Võ Thị Thanh Thu trao đổi cùng cán bộ, hội viên những vấn đề cần lưu ý trong tuyên truyền về sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên, trang bị cho mẹ và bé kỹ năng tự bảo vệ trước vấn nạn xâm hại tình dục… là những nội dung quan trọng đang được các cấp Hội tại Hóc Môn quan tâm, triển khai.

Trước đó, Hội LHPN H.Hóc Môn cũng tổ chức nói chuyện chuyên đề về bảo vệ trẻ em gái trước vấn nạn xâm hại tình dục cho 50 bé gái dưới 16 tuổi (vào ngày 7/8) và 50 hội viên, phụ nữ có con dưới 16 tuổi (ngày 9/8) cư ngụ tại xã Bà Điểm. Tại các buổi nói chuyện chuyên đề này, bác sĩ Thu đã tường tận chỉ dẫn những biện pháp phòng ngừa, dấu hiệu nhận biết và cách xử trí khi phát hiện trường hợp trẻ bị xâm hại.

Huyen Hoc Mon: Trang bi cho me va be gai kien thuc tu bao ve
Bác sĩ Thu hướng dẫn các bé gái kỹ năng nói "không" và tự bảo vệ trước vấn nạn xâm hại.

 

Huyen Hoc Mon: Trang bi cho me va be gai kien thuc tu bao ve
50 bà mẹ có con dưới 16 tuổi tại Bà Điểm được trang bị kiến thức bảo vệ con.
Huyen Hoc Mon: Trang bi cho me va be gai kien thuc tu bao ve
Các dì, chị ở xã Đông Thạnh lắng nghe những kiến thức được hướng dẫn tại buổi nói chuyện chuyên đề.

Các chuyên đề được tổ chức nhằm thiết thực bảo vệ trẻ em trước vấn nạn xâm hại tình dục đang trở thành vấn đề nóng gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Được biết, trong thời gian tới, các xã, thị trấn còn lại ở H.Hóc Môn sẽ tiếp tục tổ chức nội dung này tại các cơ sở Hội.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI