Huyện Củ Chi: Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc Trăng Rằm kỷ niệm tuổi 20

29/09/2018 - 11:30

PNO - Câu lạc bộ là nơi các thành viên sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng hôn nhân hạnh phúc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Hội LHPN xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi vừa tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc Trăng Rằm (CLB Trăng Rằm). Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình tại nhà của vợ chồng anh Thân Văn Hải (số 1133, đường Nguyễn Thị Rành, tổ 3, ấp Bàu Đưng) - một trong những thành viên của CLB. 

Huyen Cu Chi: Cau lac bo Xay dung gia dinh hanh phuc Trang Ram ky niem tuoi 20
Các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" luôn tạo không khí vui vẻ, gắn kết các gia đình thành viên CLB trong những buổi sinh hoạt định kỳ.

Như một kỳ sinh hoạt bình thường, tại lễ mừng tuổi 20, CLB tổ chức mừng sinh nhật các thành viên sinh trong tháng 9; giới thiệu những gia đình hạnh phúc tiêu biểu để mọi người học tập, chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu văn nghệ giữa các gia đình thành viên trong 11 ấp.

Với 15 đôi vợ chồng thành viên ban đầu, sau 20 năm xây dựng, hiện CLB Trăng Rằm đã có 59 thành viên với 118 người tham gia sinh hoạt. Để có được thành quả đó, Ban chủ nhiệm CLB Trăng Rằm đã khéo léo trong tổ chức, điều hành. Các anh chị luôn lấy địa điểm là nhà của các thành viên CLB để tổ chức sinh hoạt định kỳ, vừa tăng tính giao lưu, vừa giúp nhau học hỏi kinh nghiệm xây dựng gia đình một cách “trực quan”.

Hơn nữa, nội dung sinh hoạt phong phú và bám sát với tiêu chí cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng gia đình văn hóa… nên thiết thực với tất cả các thành viên.

Huyen Cu Chi: Cau lac bo Xay dung gia dinh hanh phuc Trang Ram ky niem tuoi 20
Mô hình thu hút sự tham gia của nam giới - người có vai trò chính cùng hỗ trợ xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình.
Huyen Cu Chi: Cau lac bo Xay dung gia dinh hanh phuc Trang Ram ky niem tuoi 20
Trao quyết định, kết nạp thêm những thành viên mới của Câu lạc bộ Trăng Rằm.

Theo chị Phan Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN xã An Nhơn Tây - xây dựng, phát triển CLB Trăng Rằm chính là một mô hình, điểm sáng văn hóa của xã, là phương thức hữu hiệu để ngăn ngừa, phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Tin: Hạnh Chi - Ảnh: N.Hạnh  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI