Huyện Cần Giờ: Tập huấn ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất rau

21/03/2019 - 18:00

PNO - Học viên được giới thiệu một số công nghệ sản xuất rau như: công nghệ tưới; ươm cây giống; rau nhà màng cùng nhiều mô hình trồng rau an toàn.

Hội LHPN huyện Cần Giờ vừa tổ chức lớp tập huấn về Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất rau cho 40 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

Lớp tập huấn không chỉ giúp cập nhật các tin tức, chủ trương, chính sách của Nhà nước mà còn giúp các chị tìm hiểu thêm những kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm với cán bộ chuyên môn về sản xuất rau và vận dụng vào thực tế. Qua đó, giúp học viên nắm được các phương pháp trồng rau đem lại hiệu quả kinh tế, an toàn cho con người và môi trường.

Huyen Can Gio: Tap huan ung dung cong nghe cao trong san xuat rau
Học viên được giới thiệu một số công nghệ áp dụng vào sản xuất rau như: công nghệ tưới; công nghệ ươm cây giống theo lối công nghiệp; công nghệ rau nhà màng.

Báo cáo viên lớp tập huấn là ông Lê Đình Chức – Trưởng trạm Trình diễn và dạy nghề thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cũng truyền tải đến học viên về các biện pháp, kỹ thuật trồng rau an toàn, hướng đến các tiêu chuẩn, nguyên nhân gây ô nhiễm trên rau và cách xử lý; kỹ thuật canh tác rau trong nhà màng, trong đó nhấn mạnh cách thiết kế hệ thống cung cấp dinh dưỡng… Ngoài ra, ông cũng giới thiệu các mô hình trồng rau thành công hiện có như trồng rau trên nền đất bình thường; trồng rau trên giá thể; vườn rau gia đình…

Ông Lê Đình Chức cũng lưu ý, nhắc nhở các dì, chị, việc tham khảo các quy trình trồng rau trên internet chỉ nên có tính tham khảo vì rau ăn lá hay rau ăn củ, quả có chế độ dinh dưỡng khác nhau, cần có sự điều chỉnh hợp lý, bổ sung vi chất... để quản lý tốt dinh dưỡng cho rau.

Huyen Can Gio: Tap huan ung dung cong nghe cao trong san xuat rau
 
Huyen Can Gio: Tap huan ung dung cong nghe cao trong san xuat rau
Sau lớp tập huấn, các học viên được bố trí tham quan thực tế mô hình trồng rau trong nhà màng của một hộ tại ấp Long Thạnh, xã Long Hòa.

Báo cáo viên đã phân tích các trường hợp thực tế xảy ra, cùng học viên thảo luận; nhiều câu hỏi được giải đáp rõ và dễ hiểu giúp các chị có một lượng kiến thức hữu ích sau buổi tập huấn.

                                                                                        Bích Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI