Huyện Cần Giờ: Hội viên bàn về giảm thiểu sử dụng túi nylon

08/09/2018 - 18:00

PNO - Diễn đàn nhận được nhiều ý kiến của cán bộ, hội viên xã Thạnh An bày tỏ sự đồng thuận trong việc vận động giảm thiểu sử dụng túi nylon, hướng đến việc xây dựng mô hình du lịch sinh thái trên xã đảo.

Ngày 7/9, Hội LHPN xã Thạnh An, huyện Cần Giờ tổ chức diễn đàn “Giảm thiểu sử dụng túi nylon” trong cán bộ hội viên, phụ nữ và tiểu thương.

Huyen Can Gio: Hoi vien ban ve giam thieu su dung tui nylon
Đông đảo hội viên, phụ nữ trên xã đảo về tham dự diễn đàn.
Huyen Can Gio: Hoi vien ban ve giam thieu su dung tui nylon
Lắng nghe tiếng nói hội viên.

Diễn đàn nhận được nhiều ý kiến của các chị là tiểu thương trên địa bàn xã bày tỏ sự đồng thuận trong việc vận động giảm thiểu sử dụng túi nylon. Đặc biệt với địa bàn xã Thạnh An, nơi chính quyền, nhân dân đang hướng đến việc xây dựng mô hình du lịch sinh thái.

Huyen Can Gio: Hoi vien ban ve giam thieu su dung tui nylon
Các dì, chị bày tỏ ý kiến đồng thuận giảm thiểu sử dụng túi nylon.
Huyen Can Gio: Hoi vien ban ve giam thieu su dung tui nylon
Chị Trần Thị Ngọc Hân - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ - phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.

Tuy nhiên, các dì, chị cũng bày tỏ sự băn khoăn về giá cả, mẫu mã và nơi cung cấp túi thân thiện môi trường. Các chị tiểu thương mong muốn sẽ được hỗ trợ về mức giá cũng như đa dạng hơn về mẫu mã, kích thước sản phẩm để phù hợp với từng mặt hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Sản xuất tổng hợp II chuyên sản xuất, cung cấp túi thân thiện môi trường đã trao tặng 100 kg túi thân thiện cho các chị tiểu thương và người dân trên xã đảo. Hội LHPN xã cũng phát 200 quyển tài liệu nói về tác hại của việc sử dụng túi nylon để các dì, chị phổ biến rộng rãi đến người thân, cộng đồng.

Tham dự diễn đàn, chị Trần Thị Ngọc Hân – Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ - đề nghị Hội LHPN xã Thạnh An đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng túi nylon và ý nghĩa của việc sử dụng túi thân thiện môi trường, để những chiếc túi tự phân hủy đến gần hơn với người dân; qua đó sẽ xây dựng điểm phân phối túi tại địa phương nhằm tạo nguồn cung cấp thường xuyên cho người tiêu dùng trên địa bàn xã.

Bích Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI