Huyện Bình Chánh: Ra mắt Chi hội Phụ nữ công nhân lao động

03/08/2018 - 11:23

PNO - Chi hội có 22 hội viên là những nữ công nhân đang ở trọ tại ấp 6A, xã Vĩnh Lộc B, sinh hoạt định kỳ theo quy định Điều lệ Hội.

Hội LHPN xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh vừa tổ chức lễ ra mắt Chi hội Phụ nữ công nhân lao động ấp 6A. Chi hội với 22 hội viên là những nữ công nhân đang ở trọ tại ấp 6A, xã Vĩnh Lộc B. Theo Điều lệ Hội, chi hội sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ với những nội dung gắn sát đời sống, nhu cầu phát triển văn hóa, tinh thần của nữ công nhân, nhà trọ.

Huyen Binh Chanh: Ra mat Chi hoi Phu nu cong nhan lao dong
Các hội viên trong ngày công bố quyết định thành lập Chi hội Phụ nữ công nhân lao động.
Huyen Binh Chanh: Ra mat Chi hoi Phu nu cong nhan lao dong
Công bố quyết định thành lập và chúc mừng sự ra đời của chi hội.
Huyen Binh Chanh: Ra mat Chi hoi Phu nu cong nhan lao dong
 

Bình Chánh là huyện ngoại thành nhưng do có nhiều khu công nghiệp nên lượng nữ công nhân lao động từ các tỉnh bạn đổ về ở trọ khá đông. Trước đây, nhằm trợ giúp các đối tượng này, Hội đã lập ra 17 Câu lạc bộ (CLB) Nữ chủ nhà trọ với 431 thành viên. Các CLB Nữ chủ nhà trọ là kênh để Hội tuyên truyền đến các thành viên, công nhân và người lao động những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Cũng là nơi để Hội triển khai các nội dung hoạt động như: Cuộc vận động xây dựng "gia đình 5 không, 3 sạch”, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường. Cũng là môi trường để Hội tiếp cận, chăm lo cho hội viên, phụ nữ công nhân lao động.

Huyen Binh Chanh: Ra mat Chi hoi Phu nu cong nhan lao dong
Trao quyết định và tặng quà cho Ban chấp hành chi hội.
Huyen Binh Chanh: Ra mat Chi hoi Phu nu cong nhan lao dong
Hoạt động đầu tiên của chi hội: tặng quà cho các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, khi một chi hội phụ nữ công nhân lao động ra đời lại mang ý nghĩa khác hẳn. Các chị không còn là đối tượng được Hội chăm lo, mà thật sự trở thành “người của Hội”. Mỗi hội viên chính là một nhân tố cùng tạo nên sức mạnh của Hội, cùng bắt tay thực hiện những việc làm thiết thực để biến các chỉ tiêu, nghị quyết mà đại hội phụ nữ các cấp đề ra trở thành hiện thực trong cuộc sống, giúp mỗi người phụ nữ - trong đó có lực lượng nữ công nhân lao động cùng phát triển và vươn tới hạnh phúc.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI