Huyện Bình Chánh: Hơn 1.000 học sinh được trang bị kiến thức phòng tránh xâm hại

06/12/2018 - 18:00

PNO - Học sinh cần tập thói quen cung cấp thông tin cho người thân, 'đi thưa, về trình' để cha mẹ, thầy cô biết rõ lịch trình hàng ngày, biết người các em giao tiếp để có thể trợ giúp kịp thời khi xảy ra tình huống xấu.

Hội LHPN huyện Bình Chánh vừa phối hợp Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức buổi truyền thông “Phòng tránh xâm hại trẻ em” cho hơn 1.000 học sinh trường THCS Tân Túc.

Huyen Binh Chanh: Hon 1.000 hoc sinh duoc trang bi kien thuc phong tranh xam hai
 

Báo cáo viên đã chia sẻ những thông tin về tình hình xâm hại trẻ em trong giai đoạn hiện nay, hướng dẫn các em những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình. Trong đó, ngoài những kỹ năng phòng tránh như không đi một mình ra đường vào đêm tối, trên những đoạn đường vắng người qua lại; tri hô, kêu cứu khi có bất kỳ ai thực hiện hành vi sàm sỡ, sờ soạng.

Huyen Binh Chanh: Hon 1.000 hoc sinh duoc trang bi kien thuc phong tranh xam hai
Các học sinh cùng tham gia giải đáp tình huống về việc tự phòng vệ.
Huyen Binh Chanh: Hon 1.000 hoc sinh duoc trang bi kien thuc phong tranh xam hai
Hàng ngàn học sinh dự nghe chuyên đề.

Theo báo cáo viên, mỗi học sinh cần tập thói quen thông tin cho người thân, “đi thưa, về trình” để cha mẹ, thầy cô biết rõ lịch trình của các em hàng ngày, biết mình giao tiếp làm quen, đi chơi với những ai để có thể trợ giúp các em kịp thời khi xảy ra tình huống xấu. Đặc biệt tuyệt đối không tin tưởng, chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội, nghe lời bạn ảo hẹn hò… để tránh bị lợi dụng.

Hoạt động nhằm hưởng ứng "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới" năm 2018.

Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI