Huyện Bình Chánh: Đưa kiến thức phòng chống HIV/AIDS đến các khu nhà trọ

12/12/2018 - 07:30

PNO - Nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS không trừ một ai, kể cả người lao động thiện lương, có lối sống giản dị… chỉ cần một hành vi không an toàn, bạn vẫn có thể lây nhiễm HIV.

Hội LHPN huyện Bình Chánh vừa phối hợp với Trung tâm CTXH Ánh Dương- Hội LHPN TP.HCM tổ chức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho công nhân, người lao động ở trọ. Hoạt động được diễn ra ngay tại khu nhà trọ thuộc ấp 2, xã Vĩnh Lộc B, thu hút gần 80 nam, nữ công nhân, người lao động nhập cư tham dự.

Huyen Binh Chanh: Dua kien thuc phong chong HIV/AIDS den cac khu nha tro
Đưa thông tin chăm sóc sức khỏe, bảo vệ phụ nữ, trẻ em... về các khu nhà trọ nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng của công nhân, lao động nhập cư là một trong những hoạt động mà Hội LHPN huyện Bình Chánh rất quan tâm trong thời gian vừa qua.

Chị Phạm Thị Ý Niệm, nhân viên Trung tâm CTXH Ánh Dương đã chia sẻ về tác hại và giải pháp để phòng, chống HIV/AIDS. Chị Ý Niệm cho biết, nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS không trừ một ai, kể cả người lao động thiện lương, có lối sống giản dị… chỉ cần một hành vi không an toàn, bạn vẫn có thể lây nhiễm HIV.

Thông điệp này đã được toàn thế giới nhắc đi, nhắc lại trong các chiến dịch truyền thông, phòng, chống HIV/AIDS toàn cầu trong suốt hơn 20 năm của cuộc chiến với đại dịch AIDS. Tuy nhiên, đến hôm nay, những nội dung này không hề lỗi thời, cần loan truyền và chia sẻ với mọi nhà, mọi người.

Huyen Binh Chanh: Dua kien thuc phong chong HIV/AIDS den cac khu nha tro
Đông dảo người dân, gồm cả nam giới cùng tham dự buổi truyền thông phòng, chống HIV/AIDS

Tại buổi truyền thông, chị Ý Niệm đã lưu ý các công nhân, người lao động về con đường lây nhiễm HIV, test nhanh khi có nghi ngờ, chống phơi nhiễm và cả những cách thức điều trị hiện nay.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI