Huyện Bình Chánh: Bàn giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

18/12/2018 - 18:00

PNO - Những mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh phù hợp với phụ nữ không phải là điều gì quá to tát, mà đơn giản như bán hàng online, trồng rau sạch, may gia công, kết cườm, lập tổ nhóm nấu ăn…

Ngày 17/12, Hội LHPN huyện Bình Chánh đã tổ chức tọa đàm "Giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh". Hoạt động nhằm góp phần thực hiện Đề án 939 của Chính phủ về "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025" trên địa bàn huyện.

Huyen Binh Chanh: Ban giai phap ho tro phu nu khoi nghiep
Hội nghị thu hút hơn 50 hội viên phụ nữ và các khách mời.
Huyen Binh Chanh: Ban giai phap ho tro phu nu khoi nghiep
 

Hội nghị ghi nhận 13 lượt ý kiến của các hội viên phụ nữ là những chị em đã được Hội trao vốn, dạy nghề, hỗ trợ khởi nghiệp… cùng chia sẻ kinh nghiệm, cách làm. Các chị cho rằng những mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh phù hợp với phụ nữ không phải là điều gì quá to tát, mà là những công việc giản dị như bán hàng online, trồng rau sạch, may gia công, kết cườm, lập tổ nhóm nấu ăn…

Các chị cho biết rất cần đầu mối thông tin, kết nối của các cấp Hội về dịch vụ, sản phẩm của mình đến đông đảo hội viên. Các thành viên phụ nữ khởi nghiệp nhờ đồng vốn, kiến thức, kỹ năng được Hội trao cũng cho biết sẵn sàng trợ lực, giúp ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm với các hội viên phụ nữ muốn bắt đầu sản xuất, kinh doanh.

Huyen Binh Chanh: Ban giai phap ho tro phu nu khoi nghiep
Các chị chia sẻ kinh nghiệm hết sức chân tình, thẳng thắn.

Chủ trì hội nghị, bà Trần Thị Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện - cảm ơn những chia sẻ chân tình, quý báu của các chị. Bà cũng ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của các chị. Theo bà Thúy, những kiến nghị này chính là những giải pháp mà Hội LHPN các cấp phải lưu tâm, tổ chức thực hiện để thiết thực hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI