Hội viên, phụ nữ quận 8 kiến nghị chính quyền quan tâm hơn về vấn đề ô nhiễm môi trường

14/11/2018 - 07:30

PNO - Hội viên phụ nữ đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến xây dựng chính quyền, bộ mặt đô thị; nêu giải pháp nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Trong các ngày 7-12/11, Hội LHPN các phường 3, 4 và 11 của quận 8 đã tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa cán bộ, hội viên cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Hoi vien, phu nu quan 8 kien nghi chinh quyen quan tam hon ve van de o nhiem moi truong
Cuộc gặp gỡ hội viên tại phường 3, quận 8 với nhiều đại diện các ban ngành thuộc UBND phường và các cấp ủy khu phố.
Hoi vien, phu nu quan 8 kien nghi chinh quyen quan tam hon ve van de o nhiem moi truong
Các dì, chị hội viên ở phường 11, quận 8 gửi gắm đến cấp ủy, chính quyền phường những tâm tư, trăn trở về vấn đề môi trường, an sinh xã hội. 

Thông qua các buổi gặp gỡ, hội viên phụ nữ đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến xây dựng chính quyền, bộ mặt đô thị; nêu giải pháp nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Trong đó, nhiều kiến nghị xác đáng về tình trạng vệ sinh, ô nhiễm môi trường, tình trạng kẹt xe… đã được các vị lãnh đạo tiếp thu và triển khai phương án khắc phục.

Việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại đã giúp cán bộ, hội viên và cấp ủy, chính quyền địa phương gần nhau hơn qua việc phát huy vai trò của chị em hội viên phụ nữ trong tham gia xây dựng chính quyền. Qua đó, lãnh đạo chính quyền địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của chị em và giải quyết kịp thời các kiến nghị, bức xúc, tạo được niềm tin khi được trực tiếp phản ánh, kiến nghị các vấn đề bức xúc liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hoi vien, phu nu quan 8 kien nghi chinh quyen quan tam hon ve van de o nhiem moi truong
Tại phường 4, hội viên bàn giải pháp đẩy mạnh việc tăng cường sử dụng túi nhựa sinh học, thay thế hẳn túi ny lông để thiết thực bảo vệ môi trường. Nhiều ý kiến kiến nghị chính quyền xử phạt đúng quy định với hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Trong thời gian tới, thực hiện đề xuất của Hội LHPN quận 8 và chỉ đạo của Quận ủy, các buổi tiếp xúc, đối thoại giữa chính quyền và hội viên các cấp sẽ tiếp tục được tổ chức ở các phường còn lại.

Hạnh Chi - Thanh Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI