Hội PNTT TP: Tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Mái ấm Bà Chiểu

17/07/2016 - 15:42

PNO - Sáng 17/7, Hội Phụ nữ từ thiện (PNTT) TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm (1996-2016) thành lập Mái ấm Bà Chiểu (đường Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Hoi PNTT TP: To chuc le ky niem 20 nam thanh lap Mai am Ba Chieu
Bà Đoàn Lê Hương, Chủ tịch Hội PNTT TP thăm hỏi, động viên các bé ở Mái ấm Bà Chiểu tiếp tục nổ lực học tập, rèn luyện tốt.

Tháng 5/1996, Hội PNTT TP nhận được sự hỗ trợ của bà Celia Caughey, nguyên Tổng lãnh sự New Zealanh tại TP.HCM thông qua việc vận động Đại sứ New Zealand tại Việt Nam – ông David Kersey tài trợ số tiền 10.000 USD/2 năm thực hiện Dự án thành lập nhà mở cho bé gái đường phố tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Hội PNTT TP đã phối hợp với Hội LHPN Q.Bình Thạnh xây dựng dự án, làm thủ tục xin phép UBND quận thành lập một nhà mở lấy tên là Mái ấm Bà Chiểu. Đến năm 1998, Đại sứ quán New Zealand ngừng tài trợ, Bà Celia Caughey đã đứng ra vận động người thân, bạn bè, các Mạnh Thường Quân cùng chung tay giúp duy trì họat động của mái ấm từ đó cho đến nay.

Hoi PNTT TP: To chuc le ky niem 20 nam thanh lap Mai am Ba Chieu
Đại biểu chụp hình lưu niệm với các bé đang sống tại mái ấm

20 năm qua, mái ấm đã tiếp nhận, nuôi dạy 300 bé gái, trong đó, có 155 em đã ra trường đi làm, lập gia đình, 55 em được chuyển sang cơ sở khác cho đúng đối tượng (bé bị thiểu năng hoặc bị lạm dụng). Hiện, mái ấm đang nuôi dạy 24 em từ 6-18 tuổi. Tất cả các em đều được học văn hóa, học nghề. Trong năm học 2015-2016, có 16 em đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi, riêng em Bùi Thị Thanh Hương đoạt giải ba học sinh giỏi văn toàn TP.

Hoi PNTT TP: To chuc le ky niem 20 nam thanh lap Mai am Ba Chieu
Bà Celia Caughey (thứ 2 từ phải qua) được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM tặng giấy khen vì đã có nhiều đóng góp và thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án nhân đạo tại TP.HCM những năm qua.

Từ năm 2001, chính quyền TP và Q.Bình Thạnh đã hỗ trợ mái ấm làm khai sinh trễ hạn cho 20 em. Đến năm 2013, Mái ấm Bà Chiểu có hộ khẩu tập thể. Nhờ đó, từ chỗ lang bạt, tứ cố vô thân, những bé gái ở Mái ấm Bà Chiểu đã có đầy đủ giấy tờ tùy thân. Ngoài học văn hóa, học nghề, các em còn được dạy kỹ năng sống hoặc môn năng khiếu như hội họa, âm nhạc.

Hoi PNTT TP: To chuc le ky niem 20 nam thanh lap Mai am Ba Chieu
Hội LHPN TP.HCM gởi hoa, quà chúc mừng Mái ấm Bà Chiểu

Tập thể Mái ấm Bà Chiểu đã hai lần vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND TP.HCM và nhiều giấy khen của các ban ngành, đoàn thể.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI