Hội LHPN Việt Nam chỉ đạo ngăn chặn tội phạm qua mạng xã hội

14/07/2016 - 08:55

PNO - Thời gian qua, lực lượng cảnh sát hình sự đã điều tra, phá nhiều vụ án người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ Việt Nam nhẹ dạ cả tin thông qua mạng xã hội...

Cục Cảnh sát hình sự, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an đã phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này để quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều phụ nữ vẫn “sập bẫy” và số tiền bị lừa đảo ngày càng lớn.

Các đối tượng lừa đảo được chia làm hai nhóm: nhóm thứ nhất gồm các đối tượng là người nước ngoài, thường mạo nhận là các “ông chủ giàu có, thành đạt, chính trị gia…” nhưng gặp hoàn cảnh éo le về gia đình. Thực tế, họ là những người gốc Phi, không có công ăn việc làm. Nhóm thứ hai chính là người Việt Nam, chủ yếu là những phụ nữ đã có mối quan hệ tình cảm với các đối tượng nước ngoài. Để giúp sức cho nhóm đối tượng người nước ngoài lừa tiền, lừa tình, chúng thường sử dụng thông tin cá nhân giả, sim điện thoại rác.

Hoi LHPN Viet Nam chi dao ngan chan toi pham qua mang xa hoi
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Hội cũng khuyến cáo chị em không nên chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân, tâm tư tình cảm bản thân lên trên mạng xã hội; không kết bạn với người lạ, đặc biệt là người nước ngoài… Cần tập trung ưu tiên tuyên truyền với những đối tượng là phụ nữ có hoàn cảnh éo le, độc thân, ít có điều kiện tiếp nhận thông tin; người nhập cư, nữ công nhân lao động ở các khu chế xuất, khu công nghiệp và các gia đình có con trong độ tuổi vị thành niên.

Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh đây là thông tin rất cần thiết phải phổ biến tới các cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, đề nghị Hội LHPN các tỉnh/thành/đơn vị trực thuộc Hội quan tâm chỉ đạo đồng loạt tới 100% cơ sở từ nay đến cuối năm.

Phùng Ước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI