Hội LHPN TP. HCM giám sát việc thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện và xây dựng gia đình hạnh phúc

30/05/2019 - 17:00

PNO - Hội LHPN TP. HCM đã tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát việc triển khai và thực hiện kế hoạch xây dựng, hoạt động phong trào phụ nữ ở các quận huyện. Hôm qua, 29/5, đoàn đã làm việc tại quận 8.

Theo báo cáo của Hội Phụ nữ quận 8, kết quả của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 72% hội viên phụ nữ được tuyên truyền, tiếp nhận thông tin, tham gia các cuộc họp triển khai cuộc vận động. Có 75% (12/16 phường) hoàn thành chỉ tiêu, 85% hộ đạt 3 sạch, và 93% cán bộ tổ hội tham gia tập huấn tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

Hoi LHPN TP. HCM giam sat viec thuc hien nhiem vu ho tro phu nu phat trien toan dien va xay dung gia dinh hanh phuc
Bà Hoàng Ngọc Loan - Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 8 - báo cáo tình hình 

Ngoài ra, để thực hiện tốt đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018 – 2027”, Hội LHPN Quận 8 thường xuyên lồng ghép thực hiện các chủ đề của năm 2019 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; tổ chức thực hiện 8 buổi tập huấn kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em cho cha mẹ có con dưới 16 tuổi, tập huấn và tuyên truyền các vấn đề về phụ nữ với công việc và gia đình, vai trò gắn kết của các thành viên gia đình…

Hoi LHPN TP. HCM giam sat viec thuc hien nhiem vu ho tro phu nu phat trien toan dien va xay dung gia dinh hanh phuc
Đoàn giám sát làm việc cẩn trọng và nghiêm túc để tìm ra những giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện và xây dựng gia đình hạnh phúc

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP. HCM - đề nghị Hội Phụ nữ quận 8 cần xây dựng thêm những kế hoạch và hoạt động cụ thể hơn để tăng cường tuyên truyền, quản lý các trang mạng xã hội, đưa thông tin hoạt động của tổ chức Hội đến với nhiều người; nhân rộng các tấm gương phụ nữ tiêu biểu, điển hình trên các lĩnh vực để học tập và phát huy.

Hi Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI