Hóc Môn: Khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí

19/09/2018 - 18:00

PNO - Thời gian qua, các cấp Hội tại huyện Hóc Môn có nhiều hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của hội viên, phụ nữ.

Vừa qua, Hội LHPN xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn đã phối hợp cùng Bệnh viện Y dược Sài Gòn tổ chức buổi "Khám - tư vấn sức khỏe cộng đồng và phát thuốc miễn phí". Chương trình có 230 người là cán bộ, hội viên phụ nữ, thanh niên, trẻ em đến khám, tư vấn và nhận thuốc.

Hoc Mon: Kham benh, tu van va phat thuoc mien phi
Các dì, chị được xét nghiệm máu miễn phí.

Được biết, thời gian qua, các cấp Hội tại huyện Hóc Môn rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của hội viên, phụ nữ. Hội đã chủ động chỉ đạo Hội LHPN 12 xã – thị trấn phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thường xuyên nắm tình hình dịch bệnh. Phối hợp UBND các xã – thị trấn tổ chức 48 cuộc ra quân vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika thu hút 5051 lượt hội viên phụ nữ tham gia; phát 1500 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đến các hộ gia đình.

Hoc Mon: Kham benh, tu van va phat thuoc mien phi
Các y bác sĩ tham gia chương trình thiện nguyện ngày 16/9/2018.

Để góp phần chăm sóc sức khỏe phụ nữ trung niên và người cao tuổi hiệu quả, huyện đã tổ chức 9 cuộc truyền thông “Nâng cao nhận thức về đột quỵ não” tại 3 cụm xã – thị trấn với các nội dung như: Tại sao đột quỵ là vấn đề sức khỏe quan trọng; Làm thế nào để nhận biết đột quỵ và xử trí; Làm thế nào để phòng ngừa đột quỵ, thu hút gần 400 lượt người tham dự.

Đ. Dương - P. Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI