Học hôm nay để tương lai tươi đẹp

02/10/2019 - 14:07

PNO - Việc học tập và rèn luyện sức khỏe không bao giờ muộn, và những kiến thức, kỹ năng mình học được rồi cũng sẽ có ngày dùng đến.

Hôm qua, 1/10, Nhà Văn hoá Phụ nữ TP.HCM phối hợp Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Học để lập nghiệp và thành công”. Chương trình thu hút hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ và sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP.HCM tham dự. Hoạt động nhằm hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề “Học tập suốt đời – Học tập thông minh để trở thành công dân tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh” do UBND TP.HCM phát động. 

Hoc hom nay de tuong lai tuoi dep
Chương trình thu hút hàng trăm người tham dự
Hoc hom nay de tuong lai tuoi dep
Các khách mời giao lưu tại chương trình

 Tại chương trình, các đại biểu được nghe cô Nguyễn Thị Kim Quyên - giáo viên bộ môn Thẩm mỹ Nhà văn hoá Phụ nữ, thầy Nguyễn Phú Thái - giáo viên bộ môn Cắt uốn tóc Nhà văn hoá Phụ nữ TP, các học viên Lê Hoàng My, Ngô Văn Tấn và em Dương Ngọc Tiểu Minh, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong… chia sẻ kinh nghiệm.

Hoc hom nay de tuong lai tuoi dep
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.HCM (bìa phải) và Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ Nữ (bìa trái) trao hoa chúc mừng các đại biểu khách mời của chương trình.

Chia sẻ về câu chuyện chính mình, cô Nguyễn Thị Kim Quyên cho biết, trước dây cô chỉ là một chuyên viên trang điểm. Nhưng nhờ học tập, trau dồi nghề nghiệp, cô mới trở thành giáo viên Nhà Văn hóa Phụ nữ. Đó là cả quá trình học tập và phấn đấu. Cô Quyên cho rằng để lập nghiệp và thành công cần phải trải qua quá trình rèn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn, đồng hời người hướng dẫn cần phải có trách nhiệm là người khai sáng, thắp sáng ngọn lửa để cho các học viên tự tin bước vào nghề, lập nghiệp và thành công. Đồng tình với suy nghĩ này của cô Quyên, các khách mời của chương trình cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm học tập, phấn đấu, tu dưỡng của bản thân.

Ông Trương Kim Vàng, học viên lớn tuổi của lớp Khiêu vũ tại Nhà Văn hoá Phụ nữ TP.HCM, một tấm gương trong việc học tập và rèn luyện sức khỏe theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh được nhiều báo đài ca ngợi cho rằng việc học không bao giờ muộn. Và khi học hỏi, kiến thức, kỹ năng gì cũng sẽ có ích cho con người, rồi cũng sẽ có ngày dùng đến.

Theo các đại biểu, bên cạnh việc học theo đam mê, sở thích, sở trường để phát huy tốt nhất tiềm năng, thì mỗi người cần phải học tập, rèn luyện kỹ năng chuyên môn phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội; đặc biệt phải hoàn thiện bản thân đó là con đường ngắn nhất giúp cho mỗi cá nhân lập nghiệp và thành công.

 Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI