Học bổng đến với nữ sinh ngoại thành

13/08/2018 - 18:50

PNO - Những suất học bổng đầu tiên của chương trình 'Nữ sinh hiếu học vượt khó' lần thứ 28 của Báo Phụ Nữ đã đến với các nữ sinh nghèo ở các huyện ngoại thành TP.HCM.

Từ ngày 10 - 14/8, Báo Phụ Nữ phối hợp với các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân đến các huyện ngoại thành TP.HCM (Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi và Hóc Môn) để trao những suất học bổng đầu tiên của chương trình "Nữ sinh hiếu học vượt khó" lần thứ 28 (năm học 2018 - 2019).

Hoàn cảnh gia đình của các nữ sinh nhận học bổng hầu hết đều rất khó khăn: Cuộc sống bấp bênh, việc làm của cha mẹ không ổn định, nhiều gia đình lâm vào cảnh nợ nần, bệnh tật. Như em Lê Thị Phước Hân (học sinh lớp 9, ngụ ở ấp An Hòa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ) có hoàn cảnh rất đáng thương. Cha em mất do bệnh tật, mẹ em hàng ngày phải lặn lội bắt ốc mò vọp bán kiếm số tiền ít ỏi để nuôi con. Em là học sinh giỏi nhiều năm liền và lần đầu tiên nhận học bổng của Báo Phụ Nữ.

Hoc bong den voi nu sinh ngoai thanh
Tận tay trao học bổng cho các nữ sinh hiếu học huyện Cần Giờ ngày 10/8, Phó Tổng biên tập Báo Phụ Nữ Tạ Thị Nam Hồng (thứ hai, từ trái qua) động viên các em cố gắng nhiều hơn nữa, luôn là con ngoan trò giỏi để sau này giúp ích cho gia đình và xã hội.

Tiếp tục phương thức trao học bổng như những năm gần đây, ở các huyện ngoại thành, Báo Phụ Nữ sẽ cùng các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân đến tận nơi thăm hỏi, động viên và trao tặng những suất học bổng nghĩa tình đã được thực hiện xuyên suốt 27 năm qua.

Trị giá mỗi suất học bổng do Báo Phụ Nữ cùng các đơn vị tài trợ trao tặng từ 1,5 triệu đến 2,5 triệu đồng, kèm các quà tặng có ý nghĩa như: sữa, tập, vải áo dài, đồng phục…

Hoc bong den voi nu sinh ngoai thanh
Bà Nguyễn Thị Thu Mai - Phó Tổng biên tập báo Phụ Nữ (bìa phải) - trao học bổng cho các em nữ sinh vượt khó ở huyện Nhà Bè vào chiều ngày 10/8. "Hy vọng những món quà nhỏ này sẽ là động lực để các em sớm vượt qua những khó khăn trong học tập và cuộc sống", bà Mai nói.
Hoc bong den voi nu sinh ngoai thanh
Tổng biên tập Báo Phụ Nữ Lê Huyền Ái Mỹ (thứ tư, từ trái qua) ân cần thăm hỏi, động viên các nữ sinh nghèo ở huyện Củ Chi chiều ngày 13/8.

45 suất học bổng được trao cho các em nữ sinh ở các huyện ngoại thành như sau: huyện Cần Giờ: 10 suất,  huyện Nhà Bè: 10 suất, huyện Củ Chi: 15 suất và huyện Hóc Môn: 10 suất. 

Hoc bong den voi nu sinh ngoai thanh

Học bổng "Nữ sinh hiếu học vượt khó" đã san sẻ phần nào gánh nặng đầu năm học cho gia đình các nữ sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tuy trị giá không cao nhưng các suất học bổng này là sự động viên kịp thời đến các nữ sinh, giúp các em tiếp tục thực hiện ước mơ cắp sách đến trường, góp phần san sẻ phần nào những gánh nặng đầu năm học cho gia đình các em. 

Được biết, chương trình học bổng thường niên "Nữ sinh hiếu học vượt khó" của Báo Phụ Nữ (đợt I) năm nay sẽ có 380 suất với tổng trị giá gần 700 triệu đồng, cùng những phần quà có ý nghĩa thiết thực do các đơn vị tài trợ trao tặng cho nữ sinh đã có nhiều nỗ lực vượt khó trong cuộc sống, đạt thành tích cao trong học tập. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI