Học Bác từ những việc làm bình dị, thiết thực

02/07/2018 - 11:13

PNO - 16 tập thể, 11 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng vì thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Hội LHPN TP.HCM vừa tổ chức hội nghị sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đồng thời tuyên dương, khen thưởng 16 tập thể, 11 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Hoc Bac tu nhung viec lam binh di, thiet thuc
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân - ảnh: Phùng Huy

Có thể kể, tập thể Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 1B, xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh ngày ngày chia nhau thu gom rác, làm sạch những tuyến đường, con hẻm, bờ kênh; vợ chồng nữ nông dân Phan Thị Kích ở xã Nhuận Đức, H.Củ Chi đầu tư hơn 6 triệu đồng mua máy bơm xe cho người dân, đặc biệt là học sinh, công nhân dùng miễn phí; cô giáo Nguyễn Thị Hai ở P.Tân Thới Hiệp, Q.12 có hơn 20 năm dạy lớp tình thương cho hơn 2.000 trẻ nghèo… Những điển hình được tuyên dương lần này cho thấy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trước hết là từ những việc làm bình dị, gần gũi, thiết thực. 

Giao lưu cùng hội nghị, chị Pang Mỹ Linh - Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội PN Công ty TNHH Ling Pang - tâm sự: “Các doanh nghiệp thường đặt tiêu chí lợi nhuận lên hàng đầu, ít khi chú trọng đến các hoạt động phong trào. Nhưng tôi thấy hội PN có nhiều phong trào hay, có môi trường cho PN rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức, làm đẹp, gìn giữ hạnh phúc từ đó tạo động lực, nền tảng tốt để xây đắp sự nghiệp. Ở công ty chúng tôi, mỗi lần sinh hoạt hội PN, câu chuyện mà chị em thích được nghe, chia sẻ là chuyện về những tấm gương vượt khó, thành đạt. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là một cơ hội, một động lực để hội viên PN chúng tôi phấn đấu vươn lên”. 

Là một PN dân tộc Chăm, chị Salymah, ngụ tại P.7, Q.6, đến với hội PN từ một nỗi trăn trở “làm sao để giúp người PN Chăm đủ tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống hằng ngày”. Tại buổi giao lưu, chị  Salymah chia sẻ: “Hồi giáo và những phong tục, tập quán của người Chăm đã là một “vách ngăn” khiến người Chăm khó tự tin, hòa nhập vào cuộc sống. Trước đây, thế hệ bà và mẹ của chúng tôi rất ít giao tiếp với bên ngoài, chỉ làm việc nhà và sinh hoạt gói gọn trong cộng đồng đạo Hồi. Khi tham gia hoạt động xã hội, tôi nhận thấy hội PN có nhiều phong trào rất hay, giúp PN có nhiều kiến thức, đặc biệt là kiến thức pháp luật, kỹ năng xây dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Hiểu được điều đó, tôi tình nguyện làm cánh tay nối dài của hội đến chị em người Chăm”.

Nhiều năm qua, từ một hội viên, chi hội trưởng PN ở khu phố, nay chị Salymah đã là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN P.7, Q.6, là một nhịp cầu gắn kết hội viên PN người Chăm với hội PN và cả cộng đồng xã hội. Theo lời chị Salymah, bây giờ, gần như toàn thể PN có đạo, PN người Chăm đều tham gia hội PN. Để các chị có thể tham gia sinh hoạt, chị Salymah đã phải vận động, làm công tác tư tưởng đối với chồng của các chị. Có chồng hậu thuẫn, PN Chăm mới mạnh dạn tham gia phong trào.

Hạnh Chi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI